Hồng Kông bất an sau vụ giết gái mại dâm chặt xác

03/11/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Sau vụ 2 gái mại dâm bị giết, chặt xác dã man gây chấn động Hồng Kông đã khiến một trong những nơi được đánh giá an toàn nhất thế giới đang... trở nên bất an.

>> Giết gái mại dâm, chặt xác gây chấn động Hồng Kong

Hồng Kông, nơi phát triển và lưu giữ những ký ức tuyệt đẹp về phim ảnh, văn hóa, con người... nhưng liệu có còn là thiên đường trong mắt thế giới, sau những biến động chính trị được quan tâm vừa qua, và những vụ án mạng gây rúng động đặc khu kinh tế với 7 triệu dân này.

 

Hình ảnh nghi can Rurik Jutting và hiện trường hai phụ nữ bị sát hại ở Hồng Kông - Ảnh Reuters

Hôm 2.11, các tờ báo và hãng tin danh tiếng như AP, The Guardian, BBC, Reuters... đồng loạt đưa tin gây rúng động Hồng Kông: Một người Anh 29 tuổi, tên Rukik Jutting bị bắt vì tình nghi sát hại hai gái mại dâm trong căn hộ anh đang ở.

Tờ South China Morning Post của Hồng Kông mô tả vụ giết người ghê rợn là điều cực hiếm tại đặc khu này. Theo đó, dù luôn được đánh giá là một trong những địa điểm “an toàn nhất thế giới”, Hồng Kông bắt đầu trở nên ngột ngạt vì số án mạng trọng điểm dường như có xu hướng gia tăng.
 
Theo thống kê của South China Morning Post, trong 7 tháng đầu năm tới nay đã có tổng cộng 14 vụ giết người, đó chỉ mới là con số chính thức được cảnh sát Hồng Kông cung cấp.

Cảnh sát đang kiểm tra hiện trường nơi hai phụ nữ bị sát hại - Ảnh: Reuters 

Cùng kỳ năm trước, số lượng hồ sơ giết người lên đến 70. Kể cả khi xem đó là một sự thuyên giảm, thực tế ghi nhận việc vài chục đến vài trăm người chết mỗi năm vẫn quá nhiều so với tổng dân số chỉ trên 7 triệu người tại đặc khu vực được đánh giá “an toàn” này.

Theo South China Morning Post, chính cái danh “an toàn” của Hồng Kông là nguyên nhân dẫn đến việc cứ mỗi vụ trọng án liên quan đến tính mạng diễn ra tại đây đều được chú ý đặc biệt. Tuy nhiên, có vẻ tính chất bạo lực trong mỗi vụ án mới là điểm khiến dư luận quan tâm.

Cũng trong năm nay, Hồng Kông đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Đối tượng tên Henry Chau Hoi-Leung bị cáo buộc đã giết, cắt thịt và nấu chín cha mẹ ruột. Vụ án vẫn chưa có kết quả và sẽ tiếp tục được xử vào tháng 2 năm sau.

Bất kể kết quả xử án có thế nào, những câu chuyện về bạo lực, án mạng tại Hồng Kông vẫn khiến báo giới nước ngoài phải tìm hiểu, tất nhiên là bởi tính chất chứ không đơn thuần về mặt số lượng và danh tiếng của Hồng Kông.

Nhật Đăng

>> Hồng Kông: Con trai chặt xác, nấu thi thể cha mẹ ruột
>> Giết gái mại dâm, chặt xác gây chấn động Hồng Kong 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.