Hơn 82 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm

30/10/2020 16:29 GMT+7

Tính đến ngày 30.10, hơn 82 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm bầu tổng thống, dự báo tỷ lệ bỏ phiếu sớm ở Mỹ có thể cao nhất trong hơn một thế kỷ qua.

Theo số liệu đăng trên trang web của Dự án Bầu cử Mỹ, số người đi bỏ phiếu sớm tính đến nay đã chiếm hơn 58% tổng số cử tri đi bầu năm 2016. Điều này cho thấy cử tri Mỹ năm nay quan tâm nhiều đến cuộc đua vào Nhà Trắng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden.
Có rất nhiều cử tri bỏ phiếu sớm qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đi bỏ phiếu sớm vì lo ngại đại dịch Covid-19 có thể lây lan tại các điểm bỏ phiếu đông đúc trong ngày bầu cử chính thức 3.11, theo Reuters.

Bản tin bầu cử Mỹ ngày 30.10: cử tri gốc Việt có chọn Tổng thống Trump?

Đảng Dân chủ có lợi thế đáng kể trong việc bỏ phiếu sớm do họ ủng hộ việc bỏ phiếu qua đường bưu điện, trong khi đảng Cộng hòa, đặc biệt là Tổng thống Trump, phản đối hình thức này vì cho rằng dễ xảy ra gian lận.
Trước tỷ lệ bỏ phiếu sớm cao, các chuyên gia dự đoán tổng số cử tri bỏ phiếu trong năm bầu cử 2020 sẽ cao kỷ lục là vào khoảng 150 triệu, dễ dàng vượt qua con số 138 triệu cử tri bỏ phiếu hồi năm 2016.
Theo nhiều cuộc thăm dò dư luận, ứng viên Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump, song các cuộc khảo sát ở các bang chiến trường quan trọng cho thấy tỷ lệ ủng hộ giữa hai ông không chênh lệch nhiều.
Tổ chức Nghiên cứu Center for Responsive Politics (Mỹ) dự báo cuộc bầu cử năm 2020 sẽ tiêu tốn chi phí gần 14 tỉ USD, đắt nhất lịch sử nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.