Hơn 5.000 người chơi mô tô tình nguyện bảo vệ ngày nhậm chức của ông Trump

16/01/2017 14:00 GMT+7

Hơn 5.000 người chơi mô tô phân khối lớn dự kiến tình nguyện tham gia hỗ trợ cảnh sát bảo vệ cho lễ nhậm chức tổng thống của ông Donald Trump vào ngày 20.1.

Lễ nhậm chức của ông Donald Trump đang được tăng cường an ninh đặc biệt sau khi nhiều nhóm tuyên bố sẽ biểu tình phản đối buổi lễ. Càng đặc biệt hơn nữa khi hơn 5.000 người chơi mô tô sẽ lái xe dọc các tuyến đường ở thủ đô Washington để ủng hộ ông Trump và giúp cảnh sát "ngăn chặn bạo lực", theo The Hill ngày 17.1.
Ông Chris Cox, người thành lập hội mô tô ủng hộ ông Trump, cho biết các thành viên của hội sẽ tạo thành một "bức tường thịt" để bảo vệ buổi lễ nhậm chức diễn ra suôn sẻ.
Ông Cox tuyên bố sẽ "xử lý" những người biểu tình nguy hiểm hoặc những người xông qua hàng rào an ninh của cảnh sát. Từ khi thành lập vào tháng 10.2015, hội mô tô ủng hộ ông Trump đã có hơn 200.000 thành viên, chủ yếu là người da trắng và các cựu binh.
Thành lập từ những ngày đầu ông Trump tham gia tranh cử tổng thống, hội mô tô của ông Cox đã thu hút được nhiều thành viên; và dù bị coi như hội dành cho những "người da trằng thượng đẳng", ông Cox nói rằng "Bikers for Trump" là một hội đa sắc tộc và mong muốn hoà giải.
Ông Cox nhấn mạnh rằng ông mong chờ ngày nhậm chức Tổng thống Mỹ diễn ra một cách yên bình, và hội của ông sẽ chỉ giúp ngăn chặn những kẻ tấn công và có hành vi xấu đối với phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.