Hơn 50 xe đâm nhau ở Trung Quốc, 17 người chết

23/11/2016 07:20 GMT+7

Tân Hoa xã ngày 22.11 đưa tin ít nhất 17 người thiệt mạng và 37 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên xa lộ ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Tổng cộng 56 xe hơi và xe tải hạng nặng gặp nạn trong vụ việc xảy ra trên đường cao tốc nối thủ đô Bắc Kinh với TP.Côn Minh.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là đường trơn trượt và sương mù dày đặc. “Do tầm nhìn hạn chế nên tôi lái xe thật chậm khi ra khỏi đường hầm. Tôi nhìn thấy 2 chiếc xe chặn ngang đường nên liền đạp thắng nhưng không kịp”, một tài xế dính vào vụ tai nạn nói với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).
Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các xe tải nằm ngổn ngang trên đường, một số chiếc bị lật ngược. Gần đó là xác một số xe hơi bị cháy rụi. Giới chức địa phương cho biết những người bị thương đã ổn định sau khi được chữa trị.
Chính quyền tỉnh Sơn Tây đã huy động nhiều lực lượng như cảnh sát, lính cứu hỏa, bác sĩ và công chức địa phương tham gia giải cứu. “Trong khi chúng tôi lắp đặt vòi chữa cháy, một sĩ quan chỉ huy đã chủ trì các nỗ lực cứu hộ để giải thoát những người bị mắc kẹt”, CCTV dẫn lời một lính cứu hỏa nói.
Đến chiều tối qua 22.11, giao thông trên tuyến cao tốc Bắc Kinh - Côn Minh tiếp tục bị phong tỏa và nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.