Hơn 35 thủy thủ trên tàu ngầm hạt nhân Anh mắc Covid-19

14/10/2020 23:31 GMT+7

Dịch Covid-19 đang “tấn công” tàu ngầm HMS Vigilant đang đóng tại Mỹ, sau khi ít nhất 35 thành viên thủy thủ đoàn đã nhận kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Trong số những người mắc bệnh có một bác sĩ - sĩ quan điều hành, cũng là một trong hai người trên tàu ngầm nắm trong tay mật mã có thể khai hỏa vũ khí hạt nhân, tên lửa Trident, theo báo New York Post hôm 14.10.
Theo một nguồn tin, thủy thủ đoàn đã vi phạm các quy định phòng chống dịch. Vào thời điểm tàu ngầm cập cảng thuộc căn cứ hải quân Kings Bay ở bang Georgia, họ nhận được mệnh lệnh là không được rời khỏi con tàu trị giá 3,9 tỉ USD.
Tuy nhiên, nhiều thủy thủ vẫn lên bờ, đến các quán bar, nhà hàng và các câu lạc bộ thoát y vũ, theo báo The Sun. Thậm chí họ còn đến bãi biển Cocoa ở bang Florida, cách đó vài trăm km.
HMS Vigilant thuộc lớp Vanguard là một trong bốn tàu ngầm hình thành nên lực lượng hạt nhân của Anh, theo thông tin trên website của Hải quân Hoàng gia nước này.
Đây không phải là lần đầu tiên HMS Vigilant đối mặt với bê bối. Vào năm 2017, một số thủy thủ của tàu đã bị sa thải sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy có dấu vết cocaine trong máu.
Theo những nguồn tin tiết lộ, vào thời điểm đó, nhiều thủy thủ tham gia những bữa tiệc tùng thác loạn, thậm chí có dính líu đến gái mại dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.