Hơn 3.000 tù nhân Mỹ được thả sớm nhờ máy tính bị lỗi

24/12/2015 09:21 GMT+7

3.200 tù nhận được quyết định trả tự do sớm ở bang Washington, Mỹ do lỗi hệ thống máy tính.

3.200 tù nhận được quyết định trả tự do sớm ở bang Washington, Mỹ do lỗi hệ thống máy tính.

Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm một nhà tù ở bang Oklahoma - Ảnh: ReutersTổng thống Mỹ Barack Obama thăm một nhà tù ở bang Oklahoma - Ảnh: Reuters
Kể từ khi các hệ thống máy tính được nâng cấp vào năm 2002, khoảng 3% các tù nhân ở bang Washington được thả sớm do lỗi máy tính đã tính sai thời gian “cải tạo tốt”, thống đốc bang Washington, ông Jay Inslee thừa nhận, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 23.12.
Một số tù nhân được thả sớm sẽ phải quay trở lại nhà tù để hoàn thành bản án, ông Inslee cho hay. Hiện đã có 5 tù nhân phải quay lại nhà tù.
“Lỗi hệ thống này đã kéo dài 13 năm qua khiến tôi thất vọng vô cùng, và đây là điều không thể chấp nhận được. Vì thế, khi nắm được thông tin vụ việc, tôi lập tức ra lệnh khắc phục sự cố này ngay lập tức”, ông Inslee cho biết thêm.
Ông Inslee đề nghị chính quyền bang nhận dạng những tù nhân phải quay trở lại nhà tù, và đến nay chỉ mới có 7 trong số 3.200 tù nhân được nhận dạng.
Chính quyền bang Washington ước tính trung bình các tù nhân được thả sớm hơn 49 ngày, có người may mắn nhất được thả sớm hơn 600 ngày.
Mỹ là quốc gia có nhiều tù nhân nhất trên thế giới, với 2,3 triệu tù nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.