Hơn 2.000 con chim chết bí ẩn tại hồ muối Ấn Độ

Thanh Lương
Thanh Lương
14/11/2019 21:00 GMT+7

Giới chức Ấn Độ cho biết vừa phát hiện hơn 2.000 con chim chết trong một hồ muối, mà chưa rõ nguyên nhân.

Giám đốc Bảo tồn rừng của bang Rajasthan (miền tây Ấn Độ) Arun Prasad cho hay người dân địa phương đã phát hiện hàng ngàn xác chim nằm rải rác bên hồ muối Sambhar và trình báo với cơ quan chức năng, theo CNN ngày 13.11.
Cho đến nay, 2.400 xác chim đã được tìm thấy, trong đó có nhiều con thuộc 20 loài di cư bay tới hồ muối mỗi năm.
Hiện giới chức Ấn Độ vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, ông Prasad khẳng định địa phương không có dịch bệnh nào gây ảnh hưởng đến loài chim, nhiều con vẫn tiếp tục kiếm ăn ở khu vực hồ mà không bị ảnh hưởng.
Vị giám đốc cũng cho hay lực lượng chức năng đã gửi một số xác chim và mẫu nước lấy từ hồ đến phòng thí nghiệm ở bang Madhya Pradesh, nằm ở miền trung Ấn Độ. Ông hy vọng có thể công bố kết quả kiểm tra vào cuối tuần này.
Theo ghi nhận của CNN, số chim chết đã phủ kính gần 200 km mặt hồ. Các công nhân Ấn Độ đang đẩy nhanh quá trình thu dọn xác chim. 

Các công nhân đang dọn xác chim

Chụp màn hình One India

Sambhar - hồ muối nội địa lớn nhất Ấn Độ, nổi tiếng là nơi di cư của nhiều loài chim như nhạn, sâm cầm, vịt vằn,... đặc biệt là loài hồng hạc quý hiếm. Tuy nhiên, hồ Sambhar được cho là có độ mặn vượt quá ngưỡng an toàn đối với nhiều loài chim.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.