Hơn 200 người di cư chết ở Địa Trung Hải

12/02/2015 09:27 GMT+7

(TNO) Thảm kịch chìm tàu mới nhất trên Địa Trung Hải trong tuần này đã giết hơn 200 người cố gắng đến Ý từ châu Phi, hơn 100 người mất tích.

(TNO) Thảm kịch chìm tàu mới nhất trên Địa Trung Hải trong tuần này đã giết hơn 200 người cố gắng đến Ý từ châu Phi, hơn 100 người mất tích, Reuters dẫn thông tin từ Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn cho hay.

Lực lượng tuần duyên Ý giúp một người sống sót cập cảng Lampedusa - Ảnh: Reuters
Theo BBC, hầu hết những người di cư trên đang trốn chạy khỏi vùng chiến sự ở Trung Đông hoặc Đông Phi thông qua các băng nhóm buôn người ở Libya. 
Các nạn nhân là những người khởi hành trên 4 chiếc tàu nhỏ đến đảo Lampedusa (Ý) từ bờ biển Tripoli (Libya) vào tuần trước. Hai trong số 4 chiếc tàu này, chở theo khoảng 203 người, đã bị nhấn chìm. Chiếc tàu thứ ba với khoảng 100 người vẫn đang mất tích.
Theo Reuters, vừa có 9 người được cứu sống trong nỗ lực cứu hộ mới nhất của lực lượng tuần duyên Ý hôm 11.2. Những người sống sót đến từ nhiều nước châu Phi như Senegal, Niger, Mali, Gambia… 
Được biết có khoảng 3.500 người chết đuối khi cố từ châu Phi, vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu trong năm 2014. Theo BBC, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cảnh báo con số người chết vì vượt Địa Trung Hải sẽ tăng cao trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.