Hơn 200 lao động Việt vượt qua kỳ kiểm tra kỹ năng tại Nhật

Văn Khoa
Văn Khoa
23/05/2019 21:30 GMT+7

Gần 350 người trong số nhóm người nước ngoài đầu tiên nộp hồ sơ xin cấp tình trạng cư trú ở Nhật theo luật mới về cấp thị thực của nước này để làm việc trong ngành thực phẩm đã vượt qua kỳ kiểm tra kỹ năng.

Cụ thể, Tổ chức Đánh giá kỹ năng kỹ thuật của lao động nước ngoài trong ngành thực phẩm ở Nhật vừa cho hay có 347 trong tổng số 460 ứng viên đã vượt qua các kỳ kiểm tra khả năng tiếng Nhật và các kỹ năng được tổ chức ở Tokyo và Osaka hồi tháng trước, theo Kyodo News. Trong số 347 ứng viên trúng tuyển có 203 người Việt Nam.
Những ứng viên thành công dự kiến bắt đầu làm việc từ tháng 7, theo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật, cơ quan giám sát ngành phục vụ thực phẩm. Đây là một trong số 14 ngành nghề được chính phủ Nhật cho tuyển lao động nước ngoài vào làm việc bằng tình trạng cư trú số 1 theo luật mới cấp thị thực, có hiệu lực từ tháng 4.2019.
Tình trạng cư trú số 1, có thời hạn 5 năm, được cấp cho những người có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp trong 14 ngành nói trên. Đối tượng này không được phép đưa thành viên gia đình đến Nhật.
Chính phủ Nhật ước tính sẽ tiếp nhận 47.550 lao động nước ngoài thuộc loại hình cư trú số 1 trong năm đầu tiên kể từ khi luật mới có hiệu lực và sẽ tăng lên 345.150 người trong 5 năm, trong đó có 60.000 điều dưỡng viên.
Những lao động trong lĩnh vực xây dựng và đóng tàu có trình độ chuyên môn và kỹ năng tiếng Nhật cao hơn có thể được cấp tình trạng cư trú số 2, vốn không giới hạn số lần gia hạn thị thực. Họ có thể đưa các thành viên gia đình theo cùng.
[VIDEO] Nhật Bản sẵn sàng đón thêm lao động nước ngoài
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.