Hơn 180 người mắc COVID-19 ở Mỹ, 12 ca tử vong

06/03/2020 07:45 GMT+7

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC), ít nhất 180 ca xác nhận nhiễm virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh COVID-19 ở Mỹ.

AFP ngày 6.3 đưa tin có thêm 1 người tử vong ở bang Washington, nâng tổng số ca tử vong vì COVID-19 ở Mỹ lên 12 người trong ngày 5.3, trong đó có 6 người tại một viện điều dưỡng ở Kirkland, bang Washington.
Cũng trong ngày 5.3, có thêm 53 ca mới ở khắp nước Mỹ, trong đó các bang Colorado, Tennessee, Texas và thành phố San Francisco thuộc bang California đã ghi nhận ca nhiễm đầu tiên, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên hơn 180 người.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo xác nhận số người nhiễm SARS-CoV-2 ở đây đã tăng gấp đôi lên 22 người sau khi công tác xét nghiệm được tăng cường.
Một chiếc trực thăng đã chuyển các bộ dụng cụ xét nghiệm SARS-CoV-2 đến một tàu du lịch đậu ở ngoài khơi bang California, đồng thời cấm tàu cập cảng ở San Francisco sau khi ít nhất 35 người trên tàu phát các triệu chứng giống cúm. Trước đó, tàu này đã có 2 ca xác nhận mắc COVID-19.

[VIDEO] Tổng thống Trump "không sờ tay lên mặt mấy tuần" giữa mối lo dịch Covid-19

Hiện có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới và dịch bệnh COVID-19 đang lan nhanh trong các cộng đồng dân cư.
Cùng ngày, Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chi 8,3 tỉ USD để giúp ứng phó bệnh COVID-19. Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ sớm ký thành luật, theo Reuters.
Trong số này, hơn 3 tỉ USD sẽ được dành cho nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng chống SARS-CoV-2, bộ dụng cụ xét nghiệm và phương pháp điều trị bệnh COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.