Hơn 1.400 sinh viên tham dự Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

20/11/2017 18:57 GMT+7

Chương trình quy mô nhất dành cho cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 13 được tổ chức tại Đại học Seoul ngày 19.11.

Các bạn sinh viên Việt Nam từ 85 chi hội trên toàn Hàn Quốc tề tựu tại Seoul tham gia Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, được xem như một sân chơi bổ ích, tăng cường sự giao lưu giữa các chi hội, thể hiện sự sáng tạo, năng động và nhiệt huyết của thế hệ sinh viên trẻ Việt Nam.
Các hoạt động chính của ngày hội  gồm trao tặng bằng khen từ Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, trao tặng 10 suất học bổng từ công ty Hanshin E&C dành cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, gala văn nghệ với những tiết mục có nội dung hướng về biển đảo quê hương, ca ngợi đất nước con người và những giá trị truyền thống Việt Nam, các hoạt động ngoài trời với những trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
Bên cạnh đó, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Quỹ chủ quyền Biển đảo Việt Nam tiến hành tổ chức talkshow “Tôi kể chuyện Trường Sa” nhằm chia sẻ cuộc sống khó khăn của các chiến sỹ nơi đảo xa, qua đó lan tỏa tình yêu biển đảo với toàn thể cộng đồng.
Ngoài ra bên lề sự kiện, Quỹ chủ quyền biển đảo VIệt Nam có triển lãm 1 số bức tranh tiêu biểu về Biển Đông nhằm tuyên truyền chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Theo Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, chính các bạn sinh viên Việt Nam tại các trường đại học trên khắp Hàn Quốc đã góp phần vào sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị Việt-Hàn sau 25 năm hợp tác.
Ông Phạm Hải Chiến, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cho hay ngày hội sinh viên Việt Nam lần thứ 13 là chương trình lớn mang đậm dấu ấn và bản sắc sinh viên trẻ trung, năng động, tràn đầy nhiệt huyết.
"Đây được ví như là một sân chơi bổ ích dành cho tất cả các bạn sinh viên sau quãng thời gian học tập căng thẳng, là sự kiện mang giá trị tinh thần vô cùng to lớn, góp phần khơi gợi lại giá trị nguồn cội quê hương trong lòng mỗi bạn sinh viên Việt Nam", theo ông Chiến.
Nghi lễ chào cờ và quốc ca Việt Nam mở đầu sự kiện VSAK
Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam khen thưởng 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cộng đồng và các hoạt động hướng về quê hương từ năm 2015-2017
Thứ trưởng Vũ Hồng Nam khen thưởng tập thể hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc
Ông Vũ Đức Lượng, Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trao khen thưởng cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2017
Gian hàng trải nghiệm ẩm thực Việt tại sự kiện
Ngày hội còn có các trò chơi dân gian dành cho đại biểu và khách tham quan
Một trong những sự kiện có ý nghĩa là triển lãm ảnh về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
Talkshow tôi kể chuyện Trường Sa do Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Quỹ chủ quyền Biển đảo Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức
Các tiết mục văn nghệ trong Ngày hội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.