Hơn 130 phụ nữ bị chồng sát hại ở Pháp năm 2019

24/11/2019 15:00 GMT+7

Hàng chục ngàn người xuống đường biểu tình tại thủ đô Paris cùng nhiều thành phố khác nhằm phản đối bạo hành gia đình sau khi hơn 130 phụ nữ bị chồng sát hạt ở Pháp trong năm 2019.

Tại thủ đô Paris, người biểu tình, đa phần là nữ giới, cầm biểu ngữ và hô hào khẩu hiệu "phụ nữ xuống đường phản đối kẻ bạo hành" vào ngày 23.11, theo Reuters.
Hiệp hội #NousToutes, tổ chức cuộc biểu tình, ước tính có hơn 100.000 người tham gia tuần hành ở Paris và hơn 150.000 người tại các thành phố khác như Lyon, Strasbourg, Bordeaux và Lille. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết chỉ có khoảng 35.000 tham gia biểu tình ở Paris.
Khoảng 30 cuộc tuần hành được tiến hành khắp nước Pháp, với sự tham dự của gần 70 tổ chức, đảng chính trị, nghiệp đoàn và hiệp hội.
"Chúng tôi không thể tiếp tục chấp nhận tình trạng phụ nữ bị sát hại nhưng thủ phạm không bị trừng phạt. Chính phủ phải đảm bảo an toàn cho tất cả phụ nữ ở đất nước này", nhà hoạt động bảo vệ quyền phụ nữ thuộc #NousToutes, Karine Plassard cho biết.
Báo cáo của các tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ mới đây cho thấy ít nhất 137 phụ nữ bị sát hại dưới bàn tay của chồng mình trong năm 2019. Năm ngoái, con số này là 121 nạn nhân, theo số liệu chính thức của chính phủ.
Cuộc biểu tình diễn ra hai ngày trước thềm chính phủ sẽ công bố kết quả cuộc điều tra về bạo hành gia đình. Chính phủ Pháp dự kiến sẽ công bố hàng loạt biện pháp mới nhằm bảo vệ phụ nữ.
"Tôi dành sự ủng hộ của mình đối với những người phụ nữ phải đối mặt bạo hành gia đình. Hãy tin tưởng ở tôi, tôi sẽ tiếp tục huy động toàn bộ chính phủ để giải quyết vấn đề này", Tổng thống Emmanuel Macron viết trên Twitter.
Nhóm chuyên gia phòng chống bạo hành gia đình thuộc Tổ chức Ủy hội châu Âu (GREVIO) tuyên bố Pháp cần phải có biện pháp bảo vệ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo hành gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.