Hơn 110 người chết vì mưa lũ ở Nhật

Văn Khoa
Văn Khoa
09/07/2018 16:46 GMT+7

Giới chức Nhật Bản cho hay số nạn nhân tử vong vì lũ và lở đất do mưa to gây ra ở miền tây nước này trong mấy ngày qua đã tăng lên tới 112 người.

Đây là số nạn nhân tử vong do bão hoặc mưa to cao nhất ở Nhật trong nhiều thập niên qua, theo Kyodo News. Giới chức cảnh báo số người chết có thể tiếp tục tăng lên. Hiện còn có 3 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch và 79 người mất tích.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong một ngôi nhà bị hư hỏng do mưa to tại thị trấn Kumano thuộc tỉnh Hiroshima ngày 9.7 Reuters
Hiroshima là tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất, với 44 người mất tích, theo NHK. Số thương vong còn lại thuộc các tỉnh Okayama, Ehime, Kyoto, Yamaguchi, Fukuoka, Kagoshima, Hyogo, Shiga, Gifu, Kochi và Saga.
Thiên tai đợt này còn khiến khoảng 267.000 ngôi nhà trong 11 tỉnh bị cắt nước, đường sá hư hỏng và dịch vụ đường sắt bị gián đoạn.
Phát biểu tại cuộc họp của đơn vị ứng phó thiên tai, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho hay số cảnh sát, thành viên lực lượng phòng vệ và nhân viên cứu hộ được triển khai tới hiện trường đã tăng lên tới 73.000 người và họ “đang nỗ lực hết mình để cứu sống nạn nhân”.
Một thành viên của đảng cầm quyền cho hay Thủ tướng Abe sẽ hủy chuyến công du châu Âu và Trung Đông từ ngày 11.7 để chỉ đạo đối phó thiên tai và đến thăm những khu vực bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.