Hơn 10.000 binh sĩ, 40 tàu chiến Nga tập trận sát Ukraine

Văn Khoa
Văn Khoa
22/04/2021 19:37 GMT+7

Quân đội Nga hôm nay 22.4 tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn ở bán đảo Crimea dưới sự giám sát của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với Ukraine và phương Tây đang leo thang.

Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay Bộ trưởng Shoigu được trực thăng chở đến những khu vực có binh sĩ và thiết bị quân sự được triển khai, kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của các lực lượng thuộc hải và lục quân.
Tham gia cuộc tập trận nói trên có hơn 10.000 binh sĩ và trên 40 tàu chiến, theo hãng tin Interfax. Ngoài ra, hãng tin TASS dẫn thông báo từ Hạm đội biển Đen cho hay tham gia cuộc tập trận ở Crimea có nhiều tàu đổ bộ tấn công thuộc các hạm đội của Nga.

10.000 binh sĩ Nga tập trận ở Crimea giữa căng thẳng với Ukraine

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về việc Nga tăng cường lực lượng sát biên giới phía đông của Ukraine và ở Crimea.
Hôm 20.4, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho rằng số binh sĩ Nga tại khu vực biên giới giáp với Ukraine sẽ sớm tăng lên hơn 120.000, theo Reuters. Trước đó một ngày, một nhà ngoại giao Liên minh châu Âu cho rằng Nga đã điều động khoảng 100.000 binh sĩ tới gần sát biên giới giáp với Ukraine.
Trong khi đó ở Moscow, Điện Kremlin hôm nay cho hay Tổng thống Vladimir Putin đã biết được việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy lên tiếng mời nhà lãnh đạo Nga hội đàm để thảo luận tình hình. “Nếu Tổng thống xem việc đó là cần thiết, ông ấy sẽ tự hồi đáp. Tôi không có gì để nói về việc đó vào lúc này”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, theo Reuters.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.