Hơn 1.000 người còn mất tích sau vụ cháy rừng ở California

Văn Khoa
Văn Khoa
17/11/2018 11:09 GMT+7

Cảnh sát trưởng hạt Butte thuộc bang California Kory L. Honea vừa cho hay hơn 1.000 người vẫn còn mất tích trong đợt cháy rừng đang hoành hành ở miền bắc bang này, tăng đáng kể từ con số 600 được công bố trước đó.

Theo cảnh sát trưởng Honea, nhân viên của ông đã điều chỉnh lại danh sách những nạn nhân mất tích bằng cách thêm những người được báo mất tích bằng các cuộc gọi dịch vụ cấp cứu 911 kể từ khi đợt cháy rừng bùng phát ở thị trấn Paradise và những khu vực xung quanh vào ngày 8.11.
Danh sách mới bao gồm những người có thể không biết rằng họ bị liệt vào diện mất tích. Ông Honea nói rằng hy vọng của ông là những người an toàn mà bị liệt nhầm vào danh sách mất tích sẽ xem danh sách mới và gọi cho cảnh sát, theo tờ The New York Times.
Lính cứu hỏa tìm kiếm nạn nhân trong ngôi nhà bị phá hủy do cháy rừng ở thị trấn Paradise Reuters
Tính đến ngày 16.11 đã có 71 nạn nhân được xác định là đã thiệt mạng, khiến đây trở thành đợt cháy rừng gây chết người nhiều nhất trong lịch sử Mỹ.
Hiện nay có khoảng 500 chuyên gia và 20 chó nghiệp vụ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân trong những khu vực bị cháy.
Hơn 1.200 ngôi nhà và nhiều cơ sở khác bị phá hủy do cháy rừng ở Paradise. Hiện có hơn 1.100 nạn nhân đang sống nhờ trong các trại lánh nạn khẩn cấp được dựng lên tại trường học, nhà thờ và trung tâm cộng đồng, theo Reuters.
[VIDEO] Cháy rừng tại California khủng khiếp như 'tận thế', nhiều người thiệt mạng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.