Hơn 100 binh sĩ Mỹ bị thương vì vụ phóng tên lửa của Iran

Khánh An
Khánh An
11/02/2020 07:33 GMT+7

Số binh sĩ Mỹ bị chấn thương não tăng lên 109 người sau vụ Iran phóng tên lửa vào 2 căn cứ ở Iraq hồi đầu năm.

Hãng Reuters ngày 11.2 dẫn nguồn từ quân đội Mỹ cho hay số binh sĩ nước này bị chấn thương não từ vụ Iran phóng tên lửa vào căn cứ tại Iraq tăng lên trên 100 người.
Bộ Quốc phòng Mỹ ra thông cáo xác nhận 109 binh sĩ được chẩn đoán bị sang chấn não, trong đó 76 người đã trở lại phục vụ.

[VIDEO] Hơn 100 lính Mỹ bị sang chấn não trong vụ tập kích tên lửa của Iran

Trong khi đó, thượng nghị sĩ Joni Earnst cho rằng bộ này cần có câu trả lời. “Tôi đã kêu gọi Lầu Năm Góc đảm bảo an toàn và chăm sóc các lực lượng có thể bị chấn thương tại Iraq”, ông cho hay.
Trước đó vào ngày 31.1, Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay 64 lính Mỹ bị chấn thương não trong vụ Iran phóng tên lửa vào 2 căn cứ có lính Mỹ ở Iraq hôm 8.1.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi trong suốt phần đời còn lại của họ và sẵn sàng cung cấp cho họ mọi liệu pháp điều trị cần thiết”, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mark Milley khẳng định.
Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết những lính Mỹ được chẩn đoán bị tổn thương não với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nhạy cảm với ánh sáng và nôn mửa.

[VIDEO] Iran phóng tên lửa nhưng không muốn "leo thang chiến tranh", Mỹ phản ứng ra sao?

Lúc đầu, Washington khẳng định không có lính Mỹ nào bị thương trong cuộc tấn công trên của Iran, nhằm trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds, tướng Qassem Soleimani sau khi ông thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ ở Iraq sáng 3.1.
Căn cứ Ain al-Asad là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất trên lãnh thổ Iraq khi có thời điểm khoảng 1.500 binh sĩ Mỹ đồn trú tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.