Hồi phục sau khi mắc Covid-19, tổng thống Brazil nói không có gì phải sợ

01/08/2020 12:20 GMT+7

Mới hồi phục sau khi mắc Covid-19 , Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng mọi người không thể tránh khỏi virus gây Covid-19, kêu gọi người dân Brazil "đối mặt với nó" và không có gì phải sợ.

Lời kêu gọi của Tổng thống Bolsonaro được cho là nhằm hạ thấp mối đe dọa từ đại dịch Covid-19 ở Brazil, đến nay làm chết hơn 92.400 người với hơn 2,6 triệu ca nhiễm, cao thứ 2 thế giới, sau Mỹ, theo AFP.
Ông Bolsonaro chỉ ra rằng trường hợp mắc Covid-19 của ông là một ví dụ điển hình. "Tôi thuộc nhóm có nguy cơ cao", vị tổng thống 65 tuổi nói với các phóng viên trong chuyến thăm bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil ngày 31.7.
"Tôi biết rằng tôi sẽ mắc Covid-19 vào một ngày nào đó và tôi nghĩ thật không may là gần như tất cả mọi người ở Brazil đều có nguy cơ. Mọi người sợ điều gì? Hãy đối mặt với Covid-19," ông Bolsonaro nói.
"Tôi tiếc thương cho những người tử vong vì Covid-19. Tuy nhiên, mọi người chết mỗi ngày, từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó là cuộc sống", theo ông Bolsonaro.
Tổng thống Bolsonaro bị chỉ trích về cách chính phủ ứng phó đại dịch Covid-19. Trước đó, ông Bolsonaro liên tục so sánh Covid-19 giống nhưng với "cúm thông thường" và cho rằng lệnh phong tỏa, buộc người dân phải ở nhà là bóp nghẹt nền kinh tế.

Nghiên cứu mới phát hiện 6 nhóm bệnh nhân Covid-19 với triệu chứng đặc trưng

Ông Bolsonaro đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 7.7 sau khi bị sốt và đã trải qua 3 tuần cách ly tại dinh tổng thống.
Xuất hiện trước công chúng vào ngày 30.7, Tổng thống Bolsonaro đã gỡ bỏ khẩu trang để chào đám đông những người ủng hộ ông ở bang Piaui. Cùng ngày, văn phòng tổng thống Brazil xác nhận phu nhân của ông Bolsonaro đã xét nghiệm dương tính với virus gây Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.