Hội nuôi gà ở Mỹ hỗ trợ nông dân gốc Việt

Khánh An
Khánh An
16/05/2021 10:15 GMT+7

Hiệp hội Gà Delmarva (DCA) ở Mỹ vừa ban hành bộ tài liệu bằng tiếng Việt nhằm hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại đây về cách trồng xen các loại cây xanh ở nông trại.

Theo tờ Cape Gazette, tài liệu tham khảo này không chỉ chia sẻ kiến thức về trồng trọt với mục tiêu chung nhằm bảo vệ môi trường, mà còn giúp xây dựng hình ảnh nông trại thân thiện hơn.
Tài liệu được cung cấp miễn phí có nội dung đa dạng, hướng dẫn về quy hoạch, trồng và duy trì các loại “hàng rào xanh” là những loài thực vật như cây bụi, cỏ cao giữa các khu chuồng gà và giữa các nông trại.
Theo DCA, những vùng đệm này giúp cải thiện chất lượng không khí, ngăn chặn bụi, tiếng ồn và mùi từ những chuồng gà. Bên cạnh đó, cây cối cũng hấp thu các chất hữu cơ trong khu vực và giúp các khu chuồng gà mát vào mùa hè, chắn gió vào mùa đông.
Theo bà Holly Porter, Tổng giám đốc DCA, cộng đồng nuôi gà tại Delmarva ngày càng đa dạng với hơn 1.200 gia đình đến từ nhiều nơi và nói nhiều ngôn ngữ. Bên cạnh tiếng Việt, DCA còn phát hành tài liệu tiếng Hàn Quốc và tiếng Urdu để hỗ trợ các thành viên trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.