Hội nhập kinh tế: Bitcoin nguội lạnh ?

29/05/2018 11:41 GMT+7

Đến hôm qua (28.5), giá tiền ảo (tiền mã hóa) Bitcoin tiếp tục giảm và chỉ còn ở mức khoảng 7.220 USD/coin. So với mức xấp xỉ 9.880 USD/coin vào ngày 7.5, Bitcoin đã giảm giá gần 27% chỉ trong vòng 3 tuần.

Đây là một diễn biến bất ngờ bởi liên tục có nhiều thông tin được xem là tích cực cho thị trường tiền ảo. Điển hình là việc Công ty General Bytes, nhà sản xuất ATM cung cấp Bitcoin lớn nhất thế giới, vừa đặt thêm 10 ATM loại này ở các nhà ga tàu điện ngầm tại thủ đô Prague của Cộng hòa Czech. Bên cạnh diễn biến này, có công ty năng lượng tại Czech dự kiến cho phép thanh toán bằng tiền ảo từ tháng sau. Hay chính phủ Nhật vừa có thêm động thái cởi mở để vay mượn tiền ảo. Cũng tại xứ sở mặt trời mọc, có thêm 6 công ty đại chúng đã tiết lộ kế hoạch cung cấp dịch vụ giao dịch tiền ảo...
Nhiều tín hiệu tích cực là thế, nhưng tiền ảo vẫn lao dốc. Không riêng gì Bitcoin, mà các loại tiền ảo khác cũng giảm giá. Cụ thể trong ngày 28.5, Ethereum giảm xấp xỉ 7% còn 535 USD/coin, Ripple giảm 4,7% còn 0,58 USD/coin, EOS giảm 2,9% còn 12,11 USD/coin, Litecoin giảm 3,3% còn 114 USD/coin... Thị trường gần như liên tục “đỏ sàn”.
Thực tế trên cho thấy tiền ảo chẳng còn thu hút nhà đầu tư như trước, ngay cả trong giai đoạn hiện nay các mảng đầu tư khác gặp không ít khó khăn, bất ổn. Như vậy, phải chăng tiền ảo nói chung, Bitcoin nói riêng, đã qua thời nóng bỏng và giờ hiện vào giai đoạn “nguội lạnh” chờ cú hích khác?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.