Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật bị dọa ‘dội bom’

05/02/2016 14:00 GMT+7

Phái cực đoan cánh tả Nhật Bản có kế hoạch tấn công hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức vào tháng 5 tại thành phố Shima, hãng tin Kyodo ngày 5.2 dẫn nguồn tin cảnh sát.

Phái cực đoan cánh tả Nhật Bản có kế hoạch tấn công hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức vào tháng 5 tại thành phố Shima, hãng tin Kyodo ngày 5.2 dẫn nguồn tin cảnh sát.

Lãnh đạo các nước G7 tại hội nghị ở The Hague, Hà Lan ngày 24.3.2014 - Ảnh: ReutersLãnh đạo các nước G7 tại hội nghị ở The Hague, Hà Lan ngày 24.3.2014 - Ảnh: Reuters

Đặc biệt, trong số ra mới nhất của báo Kakurokyo, cơ quan của một trong những tổ chức cánh tả hàng đầu có đề cập đến nhiệm vụ chủ yếu trong năm nay là “dội bom” hội nghị thượng đỉnh G7. Dĩ nhiên, từ ngữ có thể được hiểu mập mờ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhưng cảnh sát cho rằng đây là mối đe dọa không thể xem thường và nhận định nhóm khủng bố cánh tả phi pháp có tên gọi Quân đội cách mạng sẽ thực hiện mối đe dọa này.

Lần gần đây nhất xảy ra vụ việc liên quan tới nhóm này là vào tháng 4 năm ngoái, khi một tên lửa tự chế được phóng vào căn cứ quân sự Zama của Mỹ ở tỉnh Kanagawa tiếp giáp với Tokyo. Nhóm Quân đội cách mạng cũng nhận trách nhiệm về vụ pháo kích căn cứ không quân Mỹ Yokota nằm trong thủ đô Nhật Bản. Trong cả hai trường hợp đều không xảy ra thương vong.

Cảnh sát cũng nêu giả thuyết, trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh, các phần tử cực đoan có thể tổ chức những cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ quân sự của Mỹ hoặc của Nhật Bản.

Hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức vào tháng 5 tại thành phố Shima với sự tham gia của các lãnh đạo Anh, Canada, Ý, Mỹ, Pháp, Đức và Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.