Hồi ký của cựu 'đệ nhất nhân tình' Pháp gây sốc

05/09/2014 03:00 GMT+7

Trong cuốn tự truyện đầy những chi tiết gây sốc vừa phát hành hôm qua, cựu “đệ nhất tình nhân” nước Pháp Valerie Trierweiler tiết lộ bà từng muốn tự tử để quên đi nỗi nhục nhã sau khi báo chí đăng tin Tổng thống Francois Hollande có quan hệ tình ái với nữ diễn viên Julie Gayet.

Đó là một trong những tình tiết trong cuốn Merci pour ce moment (tạm dịch: Cảm ơn vì khoảnh khắc ấy) dài 320 trang, được viết và in ấn trong bí mật, theo tạp chí Paris-Match. Dù từng hứa hẹn sẽ không công kích người tình cũ, quyển hồi ký của bà Trierweiler thật sự là “một quả bom nguyên tử”, đủ sức hủy hoại danh tiếng của nhà lãnh đạo Pháp. Cụ thể, tổng thống cánh tả bị “tình cũ” tố là một kẻ đạo đức giả và khinh miệt người nghèo.

Cuốn hồi ký của bà Trierweiler lập tức gây sóng gió trên chính trường Pháp. Thủ tướng Manuel Valls lên án cuốn sách là một sự sỉ nhục trong khi Bộ trưởng Sinh thái, Phát triển bền vững và Năng lượng Segolene Royal, một người tình cũ khác của ông Hollande, mô tả các chi tiết trong sách là “rác rưởi”. Ông Hollande vốn sống chung với bà Trierweiler, phóng viên tuần báo Paris-Match, từ năm 2007 cho đến tháng 1.2014, khi cuộc phiêu lưu tình ái của ông vỡ lở.

Thụy Miên

>> Francois Hollande tuyên thệ nhậm chức tổng thống Pháp
>> Ông Francois Hollande nhậm chức tổng thống Pháp
>> Liệu ông Francois Hollande có thể cứu châu u?
>> Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.