Hồi hộp chờ tuyên bố 'quan trọng' của Hàn Quốc

Ngọc Mai
Ngọc Mai
09/03/2018 07:55 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Hàn Quốc sẽ đưa ra tuyên bố quan trọng về CHDCND Triều Tiên trong hôm nay.

Tổng thống Trump không nêu rõ tuyên bố của Hàn Quốc sẽ bao gồm những gì. Tuy nhiên thông tin trên được đưa ra sau khi các quan chức cấp cao Hàn Quốc tới Mỹ thảo luận về kết quả chuyến thăm Triều Tiên.
Theo Reuters, lãnh đạo Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong và Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Suh Hoon tới Washington trước hết để truyền đạt quan điểm của Triều Tiên về khả năng tiến hành đàm phán với Mỹ trong tương lai.
Bên cạnh đó, 2 đặc phái viên trên còn mang theo một thông điệp bí mật từ chính quyền Bình Nhưỡng. CNN dẫn một nguồn tin ngoại giao không nêu tên cho biết đó là một bức thư tay của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi cho Tổng thống Trump. 
Fox News dẫn lời một quan chức Mỹ tiết lộ thông báo lớn nói trên có thể bao gồm lời đề nghị của ông Kim gặp ông Trump, việc Mỹ - Hàn không thay đổi kế hoạch tập trận chung và cam kết của Triều Tiên về dừng thử tên lửa và hạt nhân.
Tuy nhiên, những thông tin trên vẫn chưa được xác thực. Trước đó, một số nguồn tin rò rỉ rằng trong ông Kim Jong-un sẽ cử em gái Kim Yo-jong tới Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.