“Hội đồng bảo an LHQ chưa bao giờ bất lực đến vậy”

10/12/2014 14:00 GMT+7

(TNO) “Căng thẳng giữa Nga và Mỹ về vấn đề xung đột Ukraine đã chặn mọi hoạt động của một trong các cơ quan chính của Liên Hiệp Quốc. Chưa bao giờ Hội đồng bảo an lại bất lực như bây giờ!”, Itar Tass dẫn lời Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.

 “Hội đồng bảo an LHQ chưa bao giờ bất lực đến vậy”
Ngoại trưởng Đức: "Chưa bao giờ Hội đồng bảo an LHQ bất lực đến vậy" - Ảnh: Reuters

“Đây là gốc rễ của mọi quan ngại, vì trong suốt nhiều thập kỉ qua, chưa bao giờ Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc lại đóng vai trò quan trọng như hiện nay” , Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier nói hôm 9.12, ám chỉ xung đột Nga – Mỹ và mối quan hệ đang xuống dưới mức thấp nhất từ trước đến nay giữa Nga và phương Tây.

Ông Steinmeier cũng cho rằng các nỗ lực tích cực từ các bên nhằm vượt qua bế tắc quân sự ở Ukraine có thể sẽ phần nào giảm thiểu tình trạng này.

“Thuận lợi là chúng ta chưa thấy một cuộc chiến mới, nhưng chúng ta có trách nhiệm không để các diễn biến thoả hiệp vô nguyên tắc  dẫn đến không những chiến tranh lạnh mà còn cả một cuộc chiến thực sự ”, ông Steinmeier nói them.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng vừa tuyên bố nước này không có ý định làm giảm áp lực lên Moscow trong vấn đề khủng hoảng Ukraine và không loại trừ khả năng áp đặt một lệnh trừng phạt mới. Bà Merkel cũng cho biết, Đức sẽ không dùng đến các biện pháp quân sự trong vấn đề Ukraine.

Thu Thảo

>> Súng vẫn nổ trước 'Ngày bình yên' ở đông Ukraine
>> Canada gửi quân cảnh giúp Ukraine bảo vệ chủ quyền
>> Ukraine cân nhắc mua điện từ Nga
>> Tổng thống Hollande bất ngờ gặp Putin nói chuyện Ukraine
>> Ukraine lại đổ máu trước ‘Ngày bình yên’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.