Học viên tự đáp máy bay vì người hướng dẫn ngất xỉu ngay ngày đầu thực tập

02/09/2019 11:37 GMT+7

Một phi công tập sự ở Úc bị đẩy vào tình thế trớ trêu vì người hướng dẫn ngất xỉu trong buồng lái vào buổi tập lái thực tế đầu tiên, buộc anh phải xoay xở tự đáp máy bay dựa vào đài kiểm soát không lưu.

Trong tâm trạng sợ hãi, ông Max Sylvester nối liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở bang Tây Úc hôm 31.8 sau khi người hướng dẫn gục trên tay lái trong chuyến bay.
Mạng truyền hình Seven Network TV hôm 2.9 cho hay chiếc máy bay gặp sự cố là Cessna 152 hai chỗ ngồi.
“Người hướng dẫn dựa lên vai tôi, tôi cố gắng giữ ông ngồi thẳng nhưng ông ấy vẫn tuột xuống”, học viên Sylvester thông báo với đài kiểm soát.
“Ông có biết điều khiển máy bay hay không?”, nhân viên đài kiểm soát không lưu hỏi, và câu trả lời: “Đây là buổi học đầu tiên của tôi”.
Kế đến, nhân viên chỉ dẫn Sylvester từng bước để đáp chiếc Cessna.
“Ông làm rất tốt. Tôi biết là tình trạng khá căng thẳng, nhưng ông vẫn có thể xoay xở một cách tuyệt vời và chúng tôi sẽ giúp ông hạ cánh an toàn”, nhân viên trấn an học viên.
Càng kịch tích hơn khi vợ và 3 đứa con của anh Sylvester đều có mặt tại sân bay để chứng kiến buổi học đầu tiên của người thân.
Cuối cùng, sau nhiều đợt đáp hụt, Sylvester vẫn lái máy bay xuống đường băng của phi trường Jandakot. Người hướng dẫn, lúc đó vẫn bất tỉnh, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.