Học viên không quân xứ Hàn bị 'cấm yêu nhau'

04/09/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc ngày 4.9 lên tiếng đề nghị học viện không quân nước này hủy bỏ quy định cấm các học viên hẹn hò yêu đương với nhau.

>> Sao Hàn đòi quyền 'được tự do yêu đương

Trong chương trình huấn luyện 4 năm, các học viên (nam và nữ) của Học viện không quân Hàn Quốc (KAFA) bị cấm hẹn hò, yêu đương với nhau, theo AFP.

Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc, đã nhận được thư khiếu nại quy định “cấm yêu” này từ các học viên, cho rằng KAFA đã xâm phạm nhân quyền bởi vì các học viên có quyền được tự do hẹn họ, yêu đương với nhau.

Tuy nhiên, KAFA khẳng định rằng cần phải siết chặt nội quy và duy trì lệnh cấm này bởi vì các học viên phải chịu đựng đời sống khắc nghiệt và kỷ luật trong quân đội, không thể yêu đương lẫn nhau.

Hồi tháng 6.2013, do dính líu đến vụ tấn công tình dục một nữ học viên, 1 lãnh đạo của Học viện quốc phòng Hàn Quốc đã bị "về hưu non", 2 tướng và 9 nhân viên khác bị kỷ luật.

Vào tháng 7.2013, cảnh sát bắt giữ một nam học viên của Học viện quốc phòng Hàn Quốc về tội mua dâm cô gái mới 16 tuổi.

Quân đội Hàn Quốc bị báo đài nước này chỉ trích thiếu các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng nhậu nhẹt tại Học viện quốc phòng Hàn Quốc, thiếu biện pháp bảo vệ các nữ sinh.

Không chỉ riêng gì các học viên Học viện không quân Hàn Quốc, các sao K-pop xứ Hàn cũng bị cấm yêu và hẹn hò... 

Nếu các sao Hàn bị phát hiện đang có quan hệ yêu đương, họ sẽ bị công ty giải trí kỷ luật, phạt tiền hoặc tệ hơn là cắt hợp đồng, theo tờ Korea Times ngày 18.7.

Bức xúc trước các quy định "cấm yêu", các sao Hàn đã đòi quyền "được tự do yêu đương".

Phúc Duy

>> Vụ bê bối tình dục chấn động Hàn Quốc 
>> Thiếu gia cưỡng hiếp nhiều ngôi sao giải trí Đài Loan lãnh hơn 22 năm tù
>> Mỹ choáng váng trước nạn tấn công tình dục trong quân đội
>> Phó chủ tịch Hạ viện Anh bị tình nghi tấn công tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.