Hoàn cầu Thời báo: Úc do thám đại sứ quán Trung Quốc

29/06/2017 10:55 GMT+7

Tờ Hoàn cầu Thời báo ngày 29.6 dẫn lời một nguồn tin an ninh cáo buộc chính phủ Úc bí mật do thám Đại sứ quán Trung Quốc, đồng thời "quấy rối" và ép người Trung Quốc phải cung cấp thông tin.

"Nguồn tin cho hay các điệp viên Úc giả dạng thường dân nỗ lực tiếp cận với những người Trung Quốc làm việc hoặc định cư ở nước này nhằm thu thập thông tin tình báo hoặc chiêu mộ họ làm gián điệp chống lại Bắc Kinh. Trong khi đó, với cáo buộc đối phó mối đe dọa do thám từ Trung Quốc, tình báo Úc bí mật theo dõi người Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Úc", theo Hoàn cầu Thời báo - phụ bản của Nhân dân nhật báo (Trung Quốc).
Tờ báo này cho hay "nhiều" người Trung Quốc bị thẩm vấn hoặc quấy rối, ép phải cung cấp thông tin về cộng đồng người Hoa và Đại sứ quán Trung Quốc tại Úc.
Cũng theo tờ Hoàn cầu Thời báo, giới chức Trung Quốc đã phát hiện nhiều thiết bị nghe lén tại Đại sứ quán ở Úc, buộc chính phủ phải nâng cấp lại hệ thống an ninh tại đây.
Bộ Ngoại giao Úc và Trung Quốc vẫn chưa có bình luận gì về thông tin này. Trung Quốc và Úc có quan hệ thương mại và kinh tế khăng khít, nhưng Bắc Kinh lại lo ngại về mối quan hệ quốc phòng giữa Canberra và Washington.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.