Hoàn cầu thời báo kêu gọi tấn công tàu Úc ở Biển Đông

30/07/2016 21:56 GMT+7

Hoàn cầu thời báo - phụ bản của Nhân dân nhật bá o ( Trung Quốc ) - đã kêu gọi tấn công tàu Úc nào đến Biển Đông, trả thù việc Úc ủng hộ phán quyết Biển Đông của tòa trọng tài.

Hoàn cầu thời báo ngày 30.7 gọi Úc là nước "mê sảng nhất" sau phán quyết Biển Đông, "đã lập tức ủng hộ phán quyết của tòa và tuyên bố Trung Quốc phải tuân thủ phán quyết, lại còn ký thỏa thuận chung với Mỹ và Nhật". Phán quyết mà Hoàn cầu thời báo nhắc tới là phán quyết đầu tiên về tranh chấp Biển Đông, nêu rõ đường lưỡi bò mà Trung Quốc tự vẽ ra trên bản đồ Biển Đông là phi pháp.
Hoàn cầu thời báo viết tiếp: "Trung Quốc cần phải trả đũa và cho Úc biết rằng nước này đã sai. Quyền lực của Úc chẳng có nghĩa lý gì nếu đem so với an ninh của Trung Quốc. Nếu Úc mà đặt chân đến Biển Đông, đó sẽ là mục tiêu lý tưởng cho Trung Quốc cảnh báo và tấn công".
Úc cũng nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ các chuyến tuần tra đảm bảo tự do hàng hải của Mỹ. Trong ảnh là tàu đổ bộ USS Ashland của Mỹ trong một chuyến ttuần tra Biển Đông Hải quân Mỹ
Bài xã luận trên Hoàn cầu thời báo còn viết rằng khi cần làm hài lòng Mỹ là Úc sẵn sàng làm ngay "để thể hiện lòng trung thành". Theo Hoàn cầu thời báo, Úc là nước có "một lịch sử nhục nhã", đầu tiên chỉ là một nhà tù ngoài khơi xa cho Anh, rồi trở thành thuộc địa của Anh, rằng Úc được lập nên "một cách man rợ", đẫm nước mắt của thổ dân.
Cuối cùng, trong đoạn cuối bài viết, Hoàn cầu thời báo kết luận Úc không xứng tầm "một con hổ giấy", có cố hết sức thì cũng chỉ làm được "một con mèo giấy" là cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.