Hỏa tiễn dội dồn dập vào căn cứ không quân Nga ở Syria

07/05/2019 08:56 GMT+7

Các tay súng phiến quân Syria đã phóng tổng cộng 36 hỏa tiễn trong 2 đợt tấn công về phía căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria hôm 6.5, buộc Nga phải không kích đáp trả.

Các đợt pháo kích xuất phát từ vùng Idlib, đang bị kiểm soát bởi tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (tên trước đó là Al-Nusra Front), theo TASS dẫn lời thiếu tướng Viktor Kupchishin, chỉ huy Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria.
Những kẻ tấn công đã sử dụng thiết bị không người lái để hướng dẫn bắn từ nhiều bệ phóng hỏa tiễn khác nhau, nhưng tất cả đều bị vô hiệu hóa bởi hệ thống phòng thủ của căn cứ Khmeimim.
Thiếu tướng Kupchishin nói chiến đấu cơ Nga và pháo binh Syria đã dội bom pháo dồn dập và san bằng các vị trí khai hỏa hỏa tiễn.
Việc nã pháo vào căn cứ Nga diễn ra cùng ngày với chiến dịch tấn công lớn nhất tính từ đầu năm đến nay của lực lượng chính phủ Syria nhằm vào pháo đài cuối cùng của các thế lực nổi dậy trên toàn quốc.
Damascus đã đoạt lại quyền kiểm soát làng al-Bani và ngọn đồi chiến lược Othman gần đó ở tỉnh miền tây bắc Hama.
Căn cứ Khmeimim trở thành mục tiêu thường xuyên của các tổ chức khủng bố, nhưng cho đến nay chưa có vụ nào thành công. Tuy nhiên, thông qua các đợt pháo kích, quân đội Nga cảnh báo thế lực nổi dậy ở Syria đang ngày càng trang bị công nghệ hiện đại, và có thể đe dọa các mục tiêu ít được bảo vệ khác của nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.