Họa sĩ biếm của Charlie Hebdo gác bút

20/05/2015 11:14 GMT+7

(TNO) Họa sĩ biếm của tờ Charlie Hebdo (Pháp) đã xin ngưng công việc vì cảm thấy “bị cực hình” khi làm việc một mình sau vụ thảm sát các đồng nghiệp của ông hồi đầu năm 2015, theo đài CNN ngày 19.5.

(TNO) Họa sĩ biếm của tờ Charlie Hebdo (Pháp) đã xin ngưng công việc vì cảm thấy “bị cực hình” khi làm việc một mình sau vụ thảm sát các đồng nghiệp của ông hồi đầu năm 2015, theo đài CNN ngày 19.5.

Họa sĩ biếm họa Charlie Hebdo gác bútHọa sĩ biếm của tờ Charlie Hebdo, ông Renald Zulier quyết định gác bút - Ảnh: AFP
Hồi tháng 1.2015, các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo ở thủ đô Paris (Pháp) vì cho rằng tờ tạp chí này đã xúc phạm người Hồi giáo khi vẽ hình biếm họa nhà Tiên tri Mohammad.
Vụ thảm sát đã giết 12 người, trong đó có 4 họa sĩ biếm là những đồng nghiệp làm việc chung với Renald Luzier.
Nói chuyện với tờ Liberation, Luzier - người sống sót từ vụ thảm sát kinh hoàng - cho biết ông cảm thấy không còn động lực để tiếp tục làm việc.
Dù ông không còn tiếp tục vẽ về Nhà tiên tri Mohammad, nguyên nhân gây ra cuộc thảm sát và tranh cãi trong giới truyền thông, báo chí quốc tế, Luzier cảm giác bị áp lực từ “thế giới vô hình”.
Ông thay đổi thói quen làm việc, ngủ ban ngày và thức vào ban đêm để nhớ về những đồng nghiệp của mình. “Hoàn tất 1 công việc đối với tôi như 1 cực hình, bởi vì tất cả họ (đồng nghiệp) đã đi rồi”, họa sĩ biếm Luzier
nói với Liberation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.