Hỏa hoạn ở tòa nhà Quốc hội Ấn Độ

22/03/2015 23:24 GMT+7

(TNO) Ngày 22.3, ngọn lửa bùng phát tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ. Lực lượng cứu hỏa được huy động đến chữa cháy cho tòa nhà cổ này nằm ở ngay trung tâm thủ đô New Delhi.

(TNO) Ngày 22.3, ngọn lửa bùng phát tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ. Lực lượng cứu hỏa được huy động đến chữa cháy cho tòa nhà cổ này nằm ở ngay trung tâm thủ đô New Delhi.

Khói đen bốc lên từ vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Quốc hội Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình video của đài NDTV
Khoảng 30 lính cứu hỏa và 11 xe chữa cháy được huy động nỗ lực dập tắt ngọn lửa được cho là bùng phát vào lúc 14 giờ 21 phút (giờ địa phương, tức 17 giờ 51 phút theo giờ VN) và chế ngự đám cháy khoảng 20 phút sau đó, theo AFP.
Làn khói đen dày đặc bốc lên nghi ngút từ tòa nhà Quốc hội và lực lượng cảnh sát đã phỏng tỏa các con đường xung quanh tòa nhà.
Ngọn lửa được cho là xuất phát từ khu vực đặt hệ thống máy điều hòa của tòa nhà. Truyền thông Ấn Độ cho biết chập điện tại hệ thống máy điều hòa gây ra hỏa hoạn.
Bày tỏ quan ngại sâu sắc, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee kêu gọi cơ quan chức năng tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp nguyên nhân vụ hỏa hoạn và có những biện pháp cần thiết để đảm bảo những vụ việc như thế này không xảy ra trong tương lai.
Giám đốc Sở Cứu hỏa New Delhi AK Sharma cho biết điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân có thể là do sơ suất, không tuân thủ quy định an toàn trong quá trình bảo trì, theo đài NDTV (Ấn Độ). Ông Sharma xác nhận ngọn lửa đã được dập tắt và không có ai bị thương.
Tòa nhà Quốc hội Ấn Độ, được đưa vào hoạt động kể từ năm 1927 và được kiến trúc sư người Anh Edwin Lutyens thiết kế, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.