Hổ trong vườn thú New York dương tính với virus Corona

06/04/2020 07:39 GMT+7

Nhà chức trách Mỹ thông báo một con hổ trong vườn thú ở New York đã dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 và nhiều con thú khác cũng ngã bệnh.

Đại diện vườn thú Bronx Zoo ở thành phố New York ngày 5.4 thông báo một con hổ tại đây đã được xét nghiệm, cho kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.
Đây được cho là ca bệnh đầu tiên trên động vật tại Mỹ tính đến nay, theo Reuters. Trước đó, đã xuất hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên thú nuôi như chó và mèo tại Hồng Kông và một con mèo ở Bỉ. Tờ South China Morning Post dẫn lời giới chuyên gia kêu gọi không nên giết chó mèo vì chưa có bằng chứng virus có thể lây từ vật nuôi sang người, trong khi việc lây nhiễm ở chiều ngược lại thì đáng lo ngại hơn.
Con hổ cái tên là Nadia (4 tuổi), thuộc giống hổ Malaya. Con vật bị nhiễm bệnh từ một nhân viên của vườn thú, người không có triệu chứng gì của Covid-19.

[VIDEO] Người lây Covid-19 cho hổ trong vườn thú New York

Nadia bắt đầu biểu hiện triệu chứng như ho khan từ ngày 27.3 nhưng hiện đang trong tình trạng ổn định và dự kiến hồi phục.
Ít nhất 5 con thú khác trong vườn thú gồm hổ và sư tử đã bị bệnh về hô hấp nhưng chưa rõ có phải là do nhiễm virus Corona hay không, theo AP.
Tiểu bang New York với thủ phủ là thành phố cùng tên, hiện là nơi thiệt hại nặng nhất do dịch Covid-19 tại Mỹ với hơn 122.000 ca nhiễm trong đó 4.159 ca tử vong, theo Thống đốc Andrew Cuomo.

Người dân New York đeo khẩu trang, bao tay khi ra đường nhằm ngăn virus Corona

AFP

Trong cuộc họp báo ngày 5.4, ông Cuomo cho biết lượng bệnh nhân nhập viện mỗi ngày đã giảm 50% và số ca tử vong cũng giảm nhẹ so với ngày trước đó nhưng cảnh báo chưa rõ đó có phải đỉnh dịch hay chưa.
Bác sĩ quân y Jerome Adams, thành viên tổ chuyên trách chống Covid-19 của Nhà Trắng, cùng ngày cảnh báo tuần tới sẽ là tuần khó khăn và đau buồn nhất của người dân Mỹ, tương tự như sự kiện Trân Châu Cảng trong Thế chiến 2 hay vụ khủng bố ngày 11.9.2001.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.