Hổ Sumatra vồ chết 2 người trong chưa đầy 1 tháng ở Indonesia

Khánh An
Khánh An
06/12/2019 19:30 GMT+7

Thi thể của người nông dân được người nhà tìm thấy tại rẫy cà phê khi một con hổ còn đang lởn vởn gần đó.

Hãng AFP dẫn lời cảnh sát Indonesia ngày 6.12 cho hay một con hổ Sumatra vừa vồ chết một nông dân gần thành phố Pagaralam trên đảo Sumatra, vụ hổ vồ chết người thứ 2 trong chưa đầy 1 tháng ở Indonesia.
Thi thể của nạn nhân được người thân tìm thấy vào ngày 5.12, sau khi họ đổ xô đi tìm vì người này không về nhà. Danh tính của nạn nhân không được tiết lộ nhưng cảnh sát cho biết đó là một nông dân trồng cà phê.
“Đầu tiên, gia đình cứ nghĩ ông ta ở lại vài đêm trong căn lều trên rẫy”, theo nhân viên cảnh sát Dolly Gumara. Ông cho biết nhóm người đi tìm phát hiện con hổ lảng vảng gần đó.
Tháng trước, một con hổ Sumatra vồ chết một nông dân trồng cà phê khác và khiến 1 du khách Indonesia bị thương cũng tại khu vực trên.
Theo cơ quan bảo tồn địa phương, người nông dân 57 tuổi vật lộn với con thú dữ trước khi bị nó vồ chết. Cơ quan chức năng cho biết có 5 vụ hổ vồ xảy ra tại Nam Sumatra trong năm nay trong đó có 2 vụ chết người.
Theo Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), loài hổ Sumatra được xếp vào diện bị đe dọa nghiêm trọng, với chỉ chưa đến 400 con trong môi trường hoang dã.

[VIDEO] 5 con hổ được giải cứu có nhà mới tại Tây Ban Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.