Hổ Sumatra liên tục tấn công người ở Indonesia

18/11/2019 16:37 GMT+7

Một con hổ Sumatra liên tiếp thực hiện 2 vụ tấn công tại đảo Sumatra (Indonesia) trong vài ngày qua, trong đó có một người thiệt mạng.

Lãnh đạo Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã tỉnh Nam Sumatra Genman Hasibuan ngày 18.11 cho biết con hổ tấn công một nông dân tại một rẫy cà phê tại địa phương vào ngày 17.11, theo AFP.
Người nông dân 57 tuổi đang chặt cây tại rẫy cà phê thì bị con hổ tấn công. Nạn nhân vật lộn vùng vẫy nhưng cuối cùng bị con thú sát hại.
Trước đó một ngày, chính con hổ này tấn công một nhóm du khách người Indonesia cắm trại tại một đồi trồng chè trong vùng. Một người trong nhóm du khách bị thương ở lưng và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

86 con hổ chết sau khi được giải cứu, "Chùa Hổ" trách chính phủ Thái Lan

Hổ Sumatra được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp vào nhóm đặc biệt nguy cấp và hiện chỉ còn lại 400 - 500 cá thể, riêng tại tỉnh Nam Sumatra được cho là còn 15 con, gồm thủ phạm của 2 vụ tấn công vừa qua.
Tình trạng phá rừng để trồng cây cọ dầu đã khiến môi trường sinh sống của loài hổ bị xâm phạm và ngày càng xảy ra nhiều vụ tấn công. Ông Hasibuan cho biết đã có 5 vụ hổ tấn công con người tại tỉnh Nam Sumatra trong năm nay, trong đó 2 vụ gây chết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.