Hổ nhiễm Covid-19 tại vườn thú ở Mỹ đang hồi phục nhanh chóng

Khánh An
Khánh An
07/04/2020 11:22 GMT+7

Những con hổ và sư tử có triệu chứng mắc Covid-19 tại vườn thú ở New York (Mỹ) đều đang hồi phục.

Hãng Reuters ngày 7.4 đưa tin con hổ cái 4 tuổi tên Nadia tại vườn thú Bronx (TP.New York) bị mắc Covid-19 cùng 6 con hổ và sư tử khác có triệu chứng bệnh đều đang hồi phục nhanh chóng.
“Một ít sự chăm sóc ân cần từ những nhân viên cùng một số thuốc kháng viêm hằng ngày”, ông Paul Calle, bác sĩ thú y tại vườn thú thuộc tổ chức bảo tồn Wildlife Conservation Society cho biết.
Hiện một số hổ và sư tử tại vườn thú được điều trị bằng kháng sinh, tất cả đều bệnh nhẹ và dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn, ông Calle cho hay.
Trong số này có Nadia, con hổ Mã Lai từng bỏ ăn và là con duy nhất được xét nghiệm Covid-19 vì vườn thú không muốn gây mê quá nhiều con. Mẫu bệnh phẩm được lấy từ dịch mũi, cổ họng và khí quản được gửi đến Đại học Cornell và Đại học Illinois.
Kết quả cho thấy Nadia dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19.

[VIDEO] Hổ trong vườn thú New York bị nhân viên lây Covid-19

Virus này được cho là đã lây từ động vật sang người, và một số ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận trên thú nuôi như chó và mèo tại Hồng Kông và một con mèo ở Bỉ.
Các chuyên gia cho rằng trường hợp tại vườn thú Bronx là đặc biệt vì Nadia mắc bệnh sau khi phơi nhiễm với một nhân viên vườn thú mắc Covid-19 nhưng chưa biểu hiện triệu chứng. Theo ông Calle, vẫn chưa rõ nhân viên nào đã lây nhiễm cho Nadia.
Cơ quan chức năng cho biết vườn thú Bronx đóng cửa từ giữa tháng 3 và con hổ đầu tiên có dấu hiệu mắc Covid-19 vào ngày 27.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.