Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới thuộc về Nhật Bản và Singapore

03/07/2019 09:44 GMT+7

Hãng tư vấn Henley & Partners vừa công bố báo cáo cho thấy Nhật Bản và Singapore là 2 nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới .

Tính đến giữa năm 2019, Nhật Bản và Singapore là 2 nước cùng giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng các nước có hộ chiếu quyền lực nhất. Cụ thể, hộ chiếu của mỗi nước này có thể dùng để nhập cảnh vào 189 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, theo CNN.
Đức, Hàn Quốc và Phần Lan là 3 nước đồng hạng hai với hộ chiếu có thể dùng để nhập cảnh vào 187 nước và vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực trước.
Vị trí thứ ba gồm 3 nước châu Âu là Đan Mạch, Luxembourg và Ý với hộ chiếu có thể được miễn thị thực hoặc thị thực được cấp tại cửa khẩu đến 186 nước và vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, hộ chiếu của Anh và Mỹ từng đứng đầu bảng xếp hạng vào năm 2014 nhưng giờ cả hai đều rơi xuống vị trí thứ sáu, thấp nhất từ năm 2010. Tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) bị cho là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của nước này.
Xếp cuối bảng là Afghanistan khi hộ chiếu của nước này chỉ có thể giúp công dân đến được 25 nước và vùng lãnh thổ.
Chủ tịch Henley & Partners Christian H. Kaelin nói rằng bảng xếp hạng mới nhất cho thấy các nước đang ngày càng xem mức độ cởi mở trong chính sách thị thực là điều quan trọng cho phát triển kinh tế và xã hội.
Theo thông cáo, chỉ số Hộ chiếu Henly được công ty Henley & Partners xếp hạng và cập nhật thường xuyên dựa trên số nước/vùng lãnh thổ mà công dân sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực.

[VIDEO] Hộ chiếu quyền lực và ít quyền lực nhất 2018

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.