Hình ảnh ông Putin được sử dụng để bán hàng ở Trung Quốc

21/09/2016 06:00 GMT+7

Các doanh nhân Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin để quảng bá các sản phẩm nhập khẩu từ Nga, và "chiêu" này đã mang lại hiệu quả.

Theo Sputnik News ngày 20.9, các doanh nhân Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho mục đích thương mại. Các sản phẩm nhập khẩu từ Nga đã nhanh chóng ghi điểm trên thị trường Trung Quốc và hình ảnh ông Putin ngày càng xuất hiện nhiều trên các phương tiện quảng cáo kinh doanh ở Trung Quốc.
Còn nhớ cách đây vài tuần, Tổng thống Putin tới Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) dự hội nghị thượng đỉnh G20. Món quà mà ông Putin mang tới tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi đó là một hộp kem của Nga. Báo China Daily ít ngày sau đó đăng bài viết rằng mặt hàng này sẽ sớm "đổ bộ" thị trường Trung Quốc. 
Với những ưu điểm vốn có của kem Nga, các nhà phân phối tại Trung Quốc không để tuột mất cơ hội để tiếp tục bán sản phẩm này khi được chính Tổng thống Nga mở đường quảng bá. Họ tiến hành chiến dịch quảng cáo kem Nga ở Trung Quốc. Trên những chiếc xe tải nhỏ ở Hắc Hà (tỉnh Hắc Long Giang, giáp biên giới với Nga), hình ảnh ông Putin đang ăn kem cũng xuất hiện.
Hình ông Putin được in lên cả những chiếc ly lưu niệm AFP
Bà Guzel Asylova, Chủ tịch ủy ban thương mại và bảo vệ người tiêu dùng của Cộng hòa Bashkortostan (thuộc Nga) cho rằng người Trung Quốc rất tôn trọng Tổng thống Putin. "Đối với họ, những gì ông Putin làm là có chất lượng. Nếu ông Putin ăn kem thì kem đó thực sự ngon. Thêm vào đó, người Trung Quốc tin rằng không chỉ kem mà bất cứ thứ gì do Liên Xô sản xuất cũng có chất lượng cao", bà Asyova nói.
Theo bà Asylova, người Trung Quốc cho rằng Tổng thống Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ, nhưng việc họ sử dụng hình ảnh ông Putin là vì mục đích thương mại, giúp họ thành công trong công việc kinh doanh của mình.
Theo Sputnik News, đây không phải lần đầu tiên hình ảnh ông Putin được sử dụng cho mục đích thương mại ở Trung Quốc. Bên cạnh kem, ông Putin còn trở thành nhân vật để quảng bá sản phẩm sô cô la ở Cáp Nhĩ Tân. Tại tỉnh Hồ Nam, hình ảnh ông Putin còn được đưa lên các bảng biểu quảng cáo bất động sản.
Trên thực tế, không chỉ ở Trung Quốc mà ở nhiều nơi khác, hình ảnh nhà lãnh đạo Nga được sử dụng để quảng bá sản phẩm, từ nước hoa, áo thun, ly, đồng hồ, điện thoại... Tuy vậy theo Sputnik, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov khẳng định ông Putin không chấp nhận việc sử dụng hình ảnh của mình cho mục đích thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.