Hình ảnh máy bay Nga rời căn cứ ở Syria về nước

15/03/2016 20:20 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15.3 thông báo tốp máy bay đầu tiên của Nga đã rời khỏi căn cứ Hmeymim tại Syria để về nước.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15.3 thông báo tốp máy bay đầu tiên của Nga đã rời khỏi căn cứ Hmeymim tại Syria để về nước.

Tốp máy bay ném bom Su-34 của Nga cất cánh từ căn cứ quân sự Hmeymim tại Syria để về nước ngày 15.3.2016 - Ảnh Reuters chụp màn hình video của Bộ Quốc phòng NgaTốp máy bay ném bom Su-34 của Nga cất cánh từ căn cứ quân sự Hmeymim tại Syria để về nước ngày 15.3.2016 - Ảnh Reuters chụp màn hình video của Bộ Quốc phòng Nga
Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 15.3 cho biết tốp máy bay đầu tiên đã cất cánh khỏi căn cứ quân sự Hmeymim của Nga ở Syria, bao gồm cả máy bay ném bom Su-34.
Một máy bay Tupolev Tu-154 chở theo các kỹ sư, kỹ thuật viên cùng các trang thiết bị và hàng hóa dẫn đầu đoàn máy bay trên về nước. Đài Russia Today (Nga) cũng đã đăng tải một video trong đó có các máy bay Nga đã cất cánh từ căn cứ Hmeymim, thuộc tỉnh Latakia của Syria.
Trước đó, kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga cũng truyền đi các hình ảnh cho thấy quân nhân Nga đang chất đồ đạc cũng như các trang thiết bị lên một máy bay vận tải hạng nặng Il=76 chuẩn bị về nước.
TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay Nga sẽ rời khỏi Syria theo từng nhóm. Sau khi qua khỏi biên giới Nga, các máy bay này sẽ tới các căn cứ quân sự trên đất Nga để tiếp nhiên liệu hoặc tiến hành bảo dưỡng nếu cần thiết.
Máy bay ném bom Su-34 chuẩn bị cất cánh rời Syria ngày 15.3.2016 - Ảnh: Reuters chụp màn hình video của Bộ Quốc phòng Nga
Dẫn đầu tốp máy bay Nga từ Syria về nước đầu tiên là 1 chiếc Tu-154 và đi kèm là các máy bay ném bom Su-34 - Ảnh: Video clip của Bộ Quốc phòng Nga

Hành trình bay về Nga của các máy bay này là bí mật, nhưng theo một bản tin trên Rossiya 24 thì các máy bay sẽ chỉ quá cảnh ở một số đường bay tiện lợi nhất ở Iraq, Iran và Azerbaijan.
Vậy là chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin bất ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria, những chiếc máy bay, khí tài quân sự cùng các quân nhân, kỹ thuật viên đầu tiên của Nga đã lên đường về nước. Điều này diễn ra nhanh chóng y như cách Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria từ 30.9.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.