Hình ảnh cờ Nga, Pháp trên kim tự tháp Ai Cập

16/11/2015 11:06 GMT+7

Tối 15.11, kim tự tháp ở Ai Cập đã mang trên mình ánh đèn theo màu cờ của Pháp và Nga, để tưởng nhớ nạn nhân trong các vụ tấn công khủng bố ở Paris và vụ rơi máy bay Nga ở Sinai.

Tối 15.11, kim tự tháp ở Ai Cập đã mang trên mình ánh đèn theo màu cờ của Pháp và Nga, để tưởng nhớ nạn nhân trong các vụ tấn công khủng bố ở Paris và vụ rơi máy bay Nga ở Sinai.

Kim tự tháp được chiếu đèn màu cờ Pháp, tối 15.11 - Ảnh: ReutersKim tự tháp được chiếu đèn màu cờ Pháp, tối 15.11 - Ảnh: Reuters
Giới chức Ai Cập đêm 15.11 (rạng sáng 16.11 giờ Việt Nam) đã chiếu đèn màu theo màu cờ Pháp, Nga và Ai Cập lên kim tự tháp, kỳ quan của thế giới và cũng là biểu tượng cổ đại của Ai Cập. Đây là một trong những hoạt động nhằm tưởng nhớ các nạn nhân trong loạt tấn công khủng bố ở Paris đêm 13.11 làm thiệt mạng 129 người và 352 người bị thương; cũng như 224 nạn nhân trong vụ rơi máy bay Nga ở bán đảo Sinai hôm 31.10.
Bộ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập Mamdouh Eldamaty cùng nhiều nhà ngoại giao và người dân Ai Cập có mặt tại khu vực kim tự tháp, mỗi người cầm nến và tưởng nhớ những người đã thiệt mạng, theo Reuters.
Kim tự tháp đã được chiếu đèn theo màu cờ Pháp (3 màu xanh, trắng, đỏ) đi kèm dòng chữ "Đoàn kết với nước Pháp". Kỳ quan này cũng được chiếu đèn theo màu cờ của nước Nga gồm 3 màu trắng, xanh, đỏ.
Kim tự tháp được chiếu đèn theo màu cờ nước Nga - Ảnh: ReutersKim tự tháp được chiếu đèn theo màu cờ nước Nga - Ảnh: Reuters
Bên cạnh việc chiếu đèn màu lên kim tự tháp, Ai Cập cũng treo cờ Pháp, Nga và Ai Cập xung quanh kỳ quan thế giới này.

Hoạt động tưởng nhớ các nạn nhân xấu số thiệt mạng trong loạt tấn công đẫm máu ở Paris và vụ tai nạn máy bay Nga được cho là do bị cài bom diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đều tuyên bố chính lực lượng này gây ra các thảm họa kinh hoàng đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.