Hiện tượng lạ: con tàu bay lơ lửng trên mặt biển tại Anh

06/03/2021 10:28 GMT+7

Một người đàn ông tại Anh vừa chụp được bức ảnh về hiện tượng lạ gây kinh ngạc khi có một chiếc tàu thủy lớn “bay” trên biển.

Bức ảnh chiếc tàu thủy biết bay được ông David Morris chụp tại thị trấn Falmouth, hạt Cornwall ở tây nam Anh vào hồi cuối tháng 2. Ông Morris cho biết đã rất kinh ngạc và không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy con tàu lơ lửng trên trời.
Các chuyên gia khí tượng học giải thích đây thực chất là hiện tượng ảo ảnh Fata Morgana, thường xảy ra ở Bắc cực nhưng cũng có thể xuất hiện vào mùa đông ở Anh dù cực kỳ hiếm.

Con tàu khổng lồ lơ lửng trên không trung: lý giải ra sao?

Chuyên gia khí tượng David Braine của BBC giải thích hiện tượng khoa học này xảy ra khi nhiệt độ khác nhau tại một khu vực làm bẻ cong ánh sáng và thay đổi hình ảnh của các vật thể khi nhìn từ xa.
“Hiện tượng ảo ảnh trên cao xảy ra vì một điều kiện khí hậu gọi là đảo ngược nhiệt độ, khi không khí lạnh nằm sát mặt biển còn không khí nóng bay ở phía trên. Vì không khí lạnh đậm đặc hơn không khí nóng, nó bẻ cong ánh sáng truyền về mắt người đứng ở bờ biển, thay đổi hình ảnh của một vật thể từ xa”, ông Braine giải thích.
Ông Braine nói rằng hiện tượng này có thể tạo ra một số dạng ảo ảnh khác nhau. Trong bức ảnh của ông Morris, con tàu đang "bay lơ lửng" trên vị trí thật của nó nhưng trong một số trường hợp, vật thể nằm khuất sau đường chân trời có thể hiện lên trước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.