Hết tiền về quê, 'đu càng' máy bay đi lậu

Khánh An
Khánh An
14/05/2019 10:52 GMT+7

Người đàn ông Indonesia 39 tuổi tìm cách đi chui sau khi không có tiền để về nước sau thời gian làm việc tại Malaysia.

Hãng Bernama ngày 14.5 đưa tin cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ một người đàn ông Indonesia đột nhập vào sân bay quốc tế Penang và trốn trong bộ phận hạ cánh của máy bay để đi chui.
Một nguồn tin cho biết người đàn ông 39 tuổi không nêu tên bị nhân viên kỹ thuật phát hiện khi bảo trì chiếc máy bay chở hàng vào khoảng 10 giờ ngày 13.5 (giờ địa phương).
“Nhân viên trên nhìn thấy người đàn ông trượt ra khỏi khu vực của bộ phận hạ cánh và lập tức thông báo cho đội ngũ an ninh để bắt giữ và bàn giao cho cảnh sát”, nguồn tin kể.
Theo thông tin ban đầu, hành khách bất đắc dĩ này làm việc cho một cơ sở chế biến gia cầm và không đủ tiền để về quê ở Medan (Indonesia) nên nghĩ ra cách đi lậu đầy mạo hiểm.
Cảnh sát cho biết vụ việc hiện đang được tiến hành điều tra dựa trên quy định về xâm phạm các khu vực được bảo vệ.
Trước đó vào tháng 2.2018, hai hành khách đi nhờ bằng cách tương tự đã thiệt mạng sau khi rơi khỏi càng máy bay của chuyến bay từ Guayaquil (Ecuador) đi New York (Mỹ).
Sân bay ở thành phố ven biển Guayaquil buộc phải đóng cửa trong 90 phút để đưa hai thi thể ra khỏi đường băng. Cảnh sát không tiết lộ quốc tịch hay danh tính của hai nạn nhân nhưng cho hay họ có thể đã ngất xỉu hoặc bị văng ra sau khi máy bay cất cánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.