Hết đánh người bán hàng, vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc lại ẩu đả với nhân viên quét rác

07/07/2021 15:31 GMT+7

Vợ đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc tiếp tục bị cáo buộc tát nhân viên quét rác vài tháng sau khi bị tố đánh hai nhân viên cửa hàng quần áo.

Vợ của đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, bà Xiang Xueqiu, lại vướng vào một vụ hỗn chiến với công nhân quét rác vào ngày 5.7, theo Yonhap.
Cảnh sát Hàn Quốc cho biết bà Xiang, vợ của Đại sứ Peter Lescouhier, đã ẩu đả với người quét đường trong một công viên ở trung tâm Seoul. Vụ việc xảy ra sau khi chổi của công nhân chạm vào bà Xiang.
Cảnh sát cho biết dường như hai người đã đánh nhau. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến hiện trường, hai người tỏ vẻ không muốn kiện đối phương.
Phu nhân đại sứ Bỉ đã được đưa đến bệnh viện gần đó sau khi bị công nhân quét rác đẩy ngã. Người công nhân này sau đó đến đồn cảnh sát để báo rằng bà Xiang đã tát vào mặt mình và đề nghị hỗ trợ khởi kiện.
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trước tiên họ sẽ xác minh vụ việc. Đồng thời, cơ quan này cũng cảnh báo họ sẽ "cứng rắn" đáp trả nếu có bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào.
"Hiện tại, ưu tiên của chúng tôi là xác minh sự thật. Sau đó, chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với các cơ quan liên quan nếu cần", Choi Young-sam, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói trong họp báo.

Phu nhân đại sứ Bỉ 'tát' chủ cửa hàng quần áo Hàn Quốc

Đây là vụ rắc rối thứ hai bà Xiang vướng phải trong vài tháng qua. Trước đó, bà Xiang bị cảnh sát thẩm vấn về cáo buộc tát hai nhân viên cửa hàng quần áo vào đầu tháng 4. Vụ việc xảy ra do các nhân viên nghi ngờ bà Xiang lấy trộm quần áo. Cảnh sát Hàn Quốc đã dừng điều tra vụ việc vào ngày 23.6 vì bà Xiang được miễn trừ ngoại giao và các nạn nhân đề nghị không truy tố.
Bỉ đã thu hồi một phần quyền miễn trừ ngoại giao của bà Xiang, chấm dứt nhiệm kỳ của Đại sứ Lescouhier và yêu cầu hai người về nước vào mùa hè này. Yonhap dẫn lời một nguồn tin ngày 6.7 cho biết đại sứ Bỉ và phu nhân sẽ về nước vào cuối tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.