Herbalife phủ nhận bị FBI điều tra hình sự

12/04/2014 18:11 GMT+7

(TNO) Hãng Herbalife (Mỹ) đã lên tiếng phủ nhận thông tin công ty này đang bị điều tra hình sự, theo hãng tin AP.

 Herbalife phủ nhận bị FBI điều tra hình sự
Logo của Herbalife trên một tòa nhà có một số văn phòng của công ty này ở Los Angeles (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của công ty thực phẩm bổ sung nói trên đã tụt giảm hôm 11.4 sau khi tờ Financial Times dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra công ty.

Bản tin cho biết cuộc điều tra hình sự của FBI và Văn phòng chưởng lý Mỹ ở Manhattan sẽ làm tăng thêm sự nguy hiểm đối với Herbalife, vốn đang đối mặt với các cuộc điều tra dân sự từ nhiều cơ quan chính phủ Mỹ.

Giá cổ phiếu của Herbalife đã giảm gần 14% trước khi kết thúc giao dịch ở mức 51,48 USD.

Trong một thông báo, Herbalife nói rằng họ không có thông tin gì về cuộc điều tra đang diễn ra của Bộ Tư pháp hay FBI. Hãng này cũng cho biết đã không nhận được bất kỳ yêu cầu cung cấp thông tin nào của hai cơ quan nói trên.

“Chúng tôi rất coi trọng những nghĩa vụ tiết lộ công khai”, thông báo của Herbalife viết.

Herbalife, vốn sử dụng một mạng lưới phân phối để bán các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm giảm cân khác trên toàn cầu, không xa lạ với dư luận.

Herbalife từng đối mặt với các cáo buộc công khai của nhà quản lý quỹ đầu tư William Ackman rằng công ty này đã hoạt động như một mô hình kinh doanh đa cấp, trong đó một công ty kiếm tiền chủ yếu từ việc tuyển mộ nhân viên bán hàng mới hơn từ những sản phẩm được bán ra. Herbalife đã cực lực phủ nhận cáo buộc này.

Herbalife cho biết hồi tháng 3, không lâu sau khi ông Ackman tung ra những đòn tấn công mới nhằm vào công ty này, rằng họ đang bị Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra.

Trùng Quang

>> Herbalife - lựa chọn dinh dưỡng hàng đầu
>> Hành trình nhân rộng của Quỹ Gia Đình Herbalife
>> Herbalife 'hấp dẫn' CR7
>> Chặng đường ba năm của Herbalife Việt Nam   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.