Hệ thống cấp visa của Mỹ vẫn đang gặp lỗi kỹ thuật

28/07/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Cơ sở dữ liệu toàn cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ dùng để cấp visa vẫn đang bị lỗi kỹ thuật với hệ thống cấp visa.

(TNO) Cơ sở dữ liệu toàn cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ dùng để cấp visa vẫn đang bị lỗi kỹ thuật với hệ thống cấp visa.

 
Xếp hàng làm thủ tục xin visa tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu

“Chúng tôi đang làm việc khẩn cấp để sữa chữa các lỗi kỹ thuật và dự kiến hệ thống sẽ hoạt động bình thường trở lại sớm”, Tân Hoa xã ngày 27.7 dẫn lại bản tin trên website Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26.7.

Hệ thống cấp visa và passport của Bộ Ngoại giao Mỹ không thể hoạt động sau một sự cố máy tính, khiến cho công tác cấp visa và passport bị trì hoãn kể từ ngày 24.7.

Sự cố này đã ảnh hưởng đến sự vận hành xét duyệt thị thực trên toàn cầu, và dẫn đến sự tồn đọng kéo dài việc xét duyệt hồ sơ thị thực Mỹ khắp nơi.

“Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nỗ lực khắc phục sự cố để hệ thống có thể trở lại hoạt động bình thường, dẫu rằng tiến trình xét duyệt thị thực đang vẫn tiếp tục bị trì hoãn một cách đáng kể. Khi hệ thống cấp thị thực được phục hồi, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ ưu tiên việc cấp xét thị thực cho những hồ sơ thuộc thị thực định cư trước”, theo thông cáo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi quý vị vì sự bất tiện này và cũng ghi nhận rằng sự cố này đã gây ra khó khăn cho sự chờ đợi cấp duyệt thị thực cho quý vị”, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho hay.

“Chúng tôi khuyến cáo quý vị nên hoãn việc sắp xếp bất kỳ kế hoạch khởi hành cho đến khi nhận được thị thực. Nhân cơ hội này, chúng tôi muốn nhắc nhở quý vị rằng quý vị nên sớm hoạch định và nộp đơn xin thị thực ít nhất vài tuần trước ngày dự kiến khởi hành đến Hoa Kỳ, cũng theo thông cáo trên.

Tuy nhiên, đến nay hiện vẫn chưa rõ khi nào hệ thống sẽ hoạt động bình thường trở lại và có bao nhiêu đơn đề nghị cấp visa hoặc passport bị ảnh hưởng bởi sự cố này, theo Tân Hoa xã.

Cục Lãnh sự Mỹ xử lý hàng triệu các yêu cầu cấp visa hằng năm. Cục này vẫn đang tiếp tục cấp các passport trong những trường hợp khẩn cấp.

Mặc dù Cục Lãnh sự Mỹ không công bố nguyên nhân gốc của sự cố kỹ thuật này, nhưng cục này không tin rằng đây không phải là “hành động thù địch” như khủng bố hoặc phá hoại.

Phúc Duy

>> Gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài
>> Có thể tự đặt lịch phỏng vấn khi xin visa đi Mỹ
>> Làm visa on arrival Việt Nam cho người nước ngoài
>> Visa và MasterCard nâng cấp kỹ thuật bảo mật
>> HSBC thu phí visa không định cư tại Mỹ
>> Visa chung 6 nước vùng sông Mê Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.