Hệ miễn dịch của con người đang tìm cách chống trả Covid-19

17/08/2020 14:45 GMT+7

Trong lúc theo dõi phản ứng của hệ miễn dịch ở bệnh nhân Covid-19, các nhà khoa học bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu lạc quan về năng lực cơ thể chống chọi mạnh mẽ và kéo dài trước virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Sau nhiều tháng theo dõi, giới chuyên gia phát hiện các tế bào miễn dịch của cơ thể con người đang nghiên cứu virus Corona gây bệnh Covid-19 thực sự nghiêm túc.
Theo đó, các kháng thể chống bệnh tật cũng như nhóm tế bào miễn dịch như B và T tiếp tục hiện diện trong cơ thể bệnh nhân suốt nhiều tháng kể từ khi nhiễm bệnh, và tình trạng này cũng diễn ra ở những trường hợp mắc bệnh nhẹ.
“Mọi thứ đang diễn ra giống như chúng vốn có”, theo báo The New York Times hôm 17.8 dẫn lời tiến sĩ Deepta Bhattacharya, chuyên gia về ngành miễn dịch học của Đại học Arizona (Mỹ) và là tác giả của một trong các báo cáo mới đưa ra kết luận trên nhưng chưa được bình duyệt.
Dù các nhà nghiên cứu vẫn chưa dự đoán được những phản ứng miễn dịch sẽ kéo dài trong bao lâu, đa số đều cảm thấy an tâm vì hệ thống phòng vệ của con người đang làm đúng công năng của nó, và nhiều khả năng cơ thể con người sẽ phản ứng mạnh hơn và nhanh hơn nếu một lần nữa bị phơi nhiễm virus gây Covid-19.
“Đó chính là điều mà chúng ta đang kỳ vọng”, theo chuyên gia miễn dịch học Marion Pepper của Đại học Washington. Báo cáo của ông đang chờ được xét duyệt trước khi đăng trên chuyên san Nature.
“Mọi chứng cứ thu được đều cho thấy hệ miễn dịch của cơ thể con người đang phản ứng trước virus Corona”, ông Pepper cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.