Hé lộ quán bar dành riêng cho điệp viên Anh

15/11/2019 10:29 GMT+7

Người đứng đầu Cục tình báo mật Anh MI6 tiết lộ có một quán bar ở thủ đô London chỉ dành riêng cho các điệp viên để thảo luận về công việc mà không sợ bị nghe lén hay theo dõi.

Giám đốc MI6, ông Alex Younger, mật danh “C”, lần đầu tiên tiết lộ với giới truyền thông rằng: “'Chúng tôi không thể trò chuyện với người thân và bạn bè về công việc. Do đó, chúng tôi cần một địa điểm có thể thoải mái trao đổi về công việc”.
“Chúng tôi có quán bar đặc biệt dành riêng cho các điệp viên ngay bên trong trụ sở MI6 ở quận Vauxhall, phía nam thủ đô London”, ông Younger hé lộ.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Telegraph, nhà báo Alistair Bunkall hỏi ông Younger về những mối đe dọa nhắm vào nước Anh xuất phát từ các quốc gia như Iran hoặc tổ chức khủng bố, chẳng hạn tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

[VIDEO] Bình thường như... trụ sở cơ quan tình báo Anh

Ông Younger đáp: “Tôi có cảm giác chúng ta đang ở trong tình trạng căng thẳng mức cao nhất kể từ khi kết thúc chiến tranh lạnh. MI6 đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nước Anh giữ đúng quan điểm và chính sách, đồng thời nắm rõ động cơ thúc đẩy những cá nhân có quan điểm cực đoan”.
Khi được hỏi về vấn đề thông tin tình báo sai lệch dẫn đến chiến tranh Iraq, ông Younger gọi đây là bài học trong quá khứ để tránh mắc lại sai lầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.