Hé lộ những thông tin thâm cung bí sử ở Nhà Trắng

06/04/2015 14:09 GMT+7

(TNO) Hàng loạt các thông tin thâm cung bí sử về đời sống riêng tư của các đời tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng sẽ được hé lộ vào ngày mai 7.4: Từ chuyện bà Hillary Clinton đánh ông Bill Clinton chảy máu cho đến vụ Tổng thống John F. Kennedy 'bơi khỏa thân' với các cô thư ký...

(TNO) Hàng loạt các thông tin thâm cung bí sử về đời sống riêng tư của các đời tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng sẽ được hé lộ vào ngày mai 7.4: Từ chuyện bà Hillary Clinton đánh ông Bill Clinton chảy máu cho đến vụ Tổng thống John F. Kennedy 'bơi khỏa thân' với các cô thư ký...

Ảnh vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton năm 1992 âu yếm bên nhau trước vụ xì căng đan - Ảnh: Reuters
Trong quyển sách The Residence: Inside the Private World of the White House (tạm dịch Dinh thự: Bên trong thế giới riêng tư của Nhà Trắng) của nữ phóng viên Mỹ Kate Andersen Brower, các nhân viên Nhà Trắng đã lần lượt hé lộ những thông tin thâm cung bí sử, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 5.4.
Những người giúp việc, đầu bếp, người trồng hoa và người gác cửa ở Nhà Trắng chứng kiến ông Bill gian díu với nữ thực tập sinh Monica Lewinsky trong nhiều năm trước khi vụ xì căng đan tư tình của họ bị truyền thông thế giới phơi bày.
Bà Hillary, từng là Ngoại trưởng Mỹ giai đoạn 2009 -2013, liên tục cãi vả và có những “trận chiến ném đồ đạc” với ông Bill vì vụ xì căng đan này. Bà Hillary còn không cho chồng ngủ chung giường nên “ông phải ngủ trên sofa trong vòng ba đến bốn tháng liền và các nhân viên Nhà Trắng chứng kiến cảnh đó, lúc bấy giờ cho rằng ông đáng bị đối xử như vậy”, bà Brower viết trong quyển sách.
Các nhân viên Nhà Trắng còn nghe được tiếng động do bà Hillary cầm một quyển sách bìa cứng “nện” ông Bill, khiến ông chảy máu, để lại những vệt máu trên giường khi vụ xì căng đan bị phanh phui. Bà Hillary có tổng cộng 20 quyển sách đặt bên đầu giường.
Ảnh chụp Monica Lewinsky và ông Bill Clinton hồi 1995. Ông Clinton lúc bấy giờ là Tổng thống Mỹ - Ảnh: Reuters
Không chỉ riêng vợ chồng nhà Clinton, các nhân viên Nhà Trắng đã chứng kiến nhiều câu chuyện riêng tư giữa các tổng thống và đệ nhất phu nhân khác.
Cựu Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan, theo lời kể các nhân viên Nhà Trắng trong quyển sách, thường hay mắng nhiếc ông chồng lúc bấy giờ là Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.
Một nhân viên Nhà Trắng còn tiết lộ nhìn thấy cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy (bị ám sát vào năm 1963 - NV) bơi “khỏa thân” với các cô thư ký ngay tại tầng hai Nhà Trắng, ngay sau khi cựu Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy rời khỏi Nhà Trắng.
Cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy và bà Jackie Kennedy - Ảnh: Reuters
Trong khi cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và vợ là bà Barbara Bush luôn sẵn sàng tha thứ cho các nhân viên Nhà Trắng nếu họ làm sai việc gì đó.
Đương kiêm Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo lời kể của các nhân viên Nhà Trắng, đã cùng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhảy theo điệu bài hát Real Love của Blige trong đêm đầu tiên của họ ở Nhà Trắng năm 2009.
Vợ chồng ông George W. Bush và hai cô con gái - Ảnh: Reuters
Tất cả những thông tin thâm cung bí sử trên được phơi bày chi tiết trong quyển sách của nữ phóng viên nội chính Brower. Quyển sách này sẽ được ra mắt độc giả vào ngày mai 7.4.
Quyển sách của bà Brower cũng hé lộ đời sống cá nhân của các nhân viên Nhà Trắng, chẳng hạn như họ thường tụ tập trong nhà kho và nhà bếp để chia sẻ những câu chuyện thâm cung bí sử và kết bạn cùng nhau.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ là bà Michelle Obama khiêu vũ trong một sự kiện ở thủ đô Washington năm 2013 - Ảnh: Reuters
Quyển sách này bao gồm những cuộc phỏng vấn với trên 100 cựu nhân viên Nhà Trắng, cũng như một số thành viên gia đình các vị tổng thống Mỹ.
Nó được lên kế hoạch ra mắt độc giả chỉ vài tuần sau khi tờ The Washington Post (Mỹ) hé lộ thông tin cho rằng người trồng hoa của Nhà Trắng Laura Dowling bị đuổi việc vì bất hòa với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.