Hé lộ chân tướng nghi phạm xả súng ở Texas

04/08/2019 14:00 GMT+7

Nghi phạm trong vụ xả súng giết chết 20 người ở bang Texas ngày 3.8 (giờ địa phương) đã đăng tải trên mạng một bản "tuyên ngôn" mang tính thù địch và phân biệt chủng tộc trước khi tấn công.

Mặc dù cảnh sát chưa công bố danh tính nghi phạm, nhưng truyền thông Mỹ đưa tin Patrick Crusius (21 tuổi) chính là kẻ dùng súng trường AK-47 bắn chết 20 người và làm bị thương 26 người tại siêu thị Walmart trong trung tâm mua sắm Cielo Vista ở thành phố El Paso, bang Texas vào ngày 3.8.
Khoảng 45 phút trước khi nổ súng, Crusius đã đăng tải một tuyên ngôn trên mạng cho rằng y phải tấn công nhằm đáp trả "cuộc xâm lược của những người nhập cư gốc Mỹ Latin" ở Texas, theo AFP.

[VIDEO] Xả súng thảm sát ở Texas, ít nhất 20 người chết

Cảnh sát trưởng thành phố El Paso, ông Greg Allen cho hay các điều tra viên đang xác định liệu có phải nghi phạm tự viết tuyên ngôn mang tính cực đoan này hay không. Ông Allen cho biết thêm tay súng đã đầu hàng khi cảnh sát có mặt tại hiện trường.
Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nghi phạm sử dụng súng trường tự động AK-47, đúng như thông tin loại vũ khí được nêu trong tuyên ngôn.
Bản tuyên ngôn còn đề cập đến động cơ xả súng là do tôn sùng tay súng người Úc mang tư tưởng da trắng thượng đẳng Brenton Tarrant đã tấn công hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand) hồi 15.3, khiến 51 người thiệt mạng.

Hình ảnh của Patrick Crusius trên tài khoản Facebook

Ảnh chụp màn hình Facebook

Đài KTSM-TV dẫn lời các nhân chứng kể tay súng bắt đầu nổ súng tại bãi đậu xe trước khi xông vào siêu thị. Ngay khi nhìn thấy kẻ này ở bãi đậu xe, một bé trai lập tức chạy vào trong siêu thị cảnh báo, nhưng không ai quan tâm, theo CNN.
Lực lượng cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà của nghi phạm ở thành phố Plano, bang Texas và trao đổi với những người hàng xóm để tìm hiểu thêm thông tin.
Một người hàng xóm đề nghị giấu tên cho hay Crusius sống chung với ông bà, đồng thời nói: "Họ là người tốt, tôi thường đến nhà thờ cùng với ông bà của Crusius". Còn Daniel Heo, bạn học của nghi phạm, cho hay: "Tôi bị sốc hoàn toàn. Tôi luôn nhớ mãi hình ảnh Crusius là cậu học trò ngoan". Trong khi đó, một bạn học khác tên Jacob Wilson mô tả Crusius là người nóng tính nên không ai trong lớp thích làm việc nhóm cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.