Hé lộ 2 tàu chiến 'khủng' của Triều Tiên

16/05/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Triều Tiên đóng 2 tàu chiến mới thuộc hạng lớn nhất nước này trong vòng 25 năm qua.

Các vệ tinh thương mại gần đây phát hiện 2 tàu khu trục nhỏ có thể chở trực thăng tại các xưởng đóng tàu ở thành phố cảng Nampo và Najin (Triều Tiên), Học viện Mỹ - Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, theo AFP ngày 16.5.

Học viện Mỹ - Triều Tiên cho hay Triều Tiên hạ thủy 2 tàu chiến này trong giai đoạn 2011-2012. Hai tàu chiến này được thiết kế nhằm chống lại những tàu ngầm mà Hàn Quốc mua từ hồi đầu thập niên 1990 và còn được dùng để tuần tra các khu vực đánh cá.

Triều Tiên phải mất vài năm nữa mới có thể đưa 2 tàu chiến này tham gia vào các hoạt động của hải quân nước này, nhưng đây là một bước đi đột phá của Triều Tiên trong chiến lược hải quân.

Việc Triều Tiên đóng 2 tàu này lại là “một hồi chuông cảnh báo” đối với những lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, theo đó cấm Triều Tiên sản xuất và mua bán khí tài quân sự, theo Học viện Mỹ - Triều Tiên.

Phúc Duy

>> Triều Tiên phủ nhận điều UAV sang Hàn Quốc
>> Mỹ lên án Triều Tiên ví ông Obama có 'hình dáng của một con khỉ
>> Hàn Quốc nói Triều Tiền chuẩn bị thử hạt nhân lần 4
>> Vén màn vũ khí hạt nhân Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.