Hé cửa máy bay khi ở trên trời

05/01/2016 09:27 GMT+7

Một máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc Jin Air chở theo 163 hành khách đã phải quay lại điểm cất cánh sau khi phi hành đoàn phát hiện một cánh cửa còn đang… he hé.

Một máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc Jin Air chở theo 163 hành khách đã phải quay lại điểm cất cánh sau khi phi hành đoàn phát hiện một cánh cửa còn đang… he hé.

Máy bay Boeing 737 của hãng hãng hàng không giá rẻ Jin Air Hàn Quốc - Ảnh: Jin AirMáy bay Boeing 737 của hãng hãng hàng không giá rẻ Jin Air Hàn Quốc - Ảnh: Jin Air

Hãng truyền thông CNN ngày 4.1 đưa tin, biến cố cửa máy bay chưa đóng kín xảy ra khi chiếc Boeing 737-800 đã ở độ cao khoảng 3.000 mét. Lúc đó, máy bay đã rời Cebu (Philippines) được 40 phút, đang giữa lịch trình đến Busan (Hàn Quốc).

Tiếng ồn bất thường trong máy bay đã giúp phi hành đoàn phát hiện sự cố và phi công lập tức quyết định quay lại Cebu.
Theo thông tin từ Jin Air, hành khách trên máy bay đã được thông báo về sự cố khi sự việc đang xảy ra. Một lãnh đạo của Jin Air cho biết không có ai bị thương, tuy nhiên nhiều hành khách nói họ chóng mặt khi máy bay quay về điểm xuất phát.
Jin Air đã sắp xếp nơi ở miễn phí cho hành khách tại một khách sạn ở Cebu trong lúc đợi chuyến bay mới 15 giờ sau đó. Theo phát ngôn viên của Jin Air, mỗi hành khách sẽ được bồi thường 100.000 won (khoảng 85 USD).
Cánh cửa máy bay he hé thế này khi ở độ cao 3.000 m - Ảnh: The Aviation Herald
Với 6 hãng hàng không giá rẻ, ngành vận chuyển hàng không của Hàn Quốc có nhiều cạnh tranh - Ảnh: AFP

CNN dẫn lời một quan chức của Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, bộ này đang điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố bất thường kể trên. Sau sự cố này, toàn bộ 6 hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, trong đó có Jin Air, sẽ bị thanh tra trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.