‘Hầu vương’ gốc Việt bị FBI bắt vì tham gia vụ tấn công quốc hội Mỹ

07/07/2021 15:38 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) công bố lệnh bắt Fi Duong, biệt danh “hầu vương” hoặc “Jim”, vì có liên quan đến vụ tấn công bạo loạn tại quốc hội Mỹ ngày 6.1, theo báo The New York Times hôm 6.7.

Fi Duong, người Mỹ gốc Việt, là một trong số hơn 520 người bị truy tố vì tham gia vụ bạo động tại Điện Capitol hồi đầu năm.
Người này thừa nhận đã mặc trang phục giống thành viên của phong trào cánh tả Antifa tại Mỹ vào thời điểm trà trộn trong đám đông xông vào tòa nhà quốc hội. Theo hình ảnh từ CCTV, Duong quay cảnh các cá nhân đập phá các cánh cửa và cửa sổ ở Cánh Tây. Sau đó, những đoạn clip này xuất hiện trên website chia sẻ video Dailymotion.
Duong bị truy tố về các hành vi mất trật tự, cản trở quy trình luật pháp và xâm nhập một tòa nhà bất hợp pháp, theo AP. Người này cũng thừa nhận với một đặc vụ ngầm FBI về việc bí mật quan sát Điện Capitol và ghi hình tòa nhà quốc hội Mỹ sau một tháng kể khi vụ bạo động xảy ra.

50% cử tri đảng Cộng Hòa tin lời bào chữa của ông Trump về vụ bạo loạn Điện Capitol

Vào thời điểm bị bắt, Duong là thành viên của một nhóm dân quân, và đặc vụ ngầm đã tìm cách tham dự những buổi họp kín của nhóm này.
Tuy nhiên, Duong không bị FBI khởi tố bất kỳ cáo buộc nào liên quan đến bạo lực, và phía công tố viên không tìm cách giam giữ đương sự sau khi Duong bị bắt hôm 2.7. Người này được tại ngoại sau buổi hầu tòa đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.